ผู้ใหญ่บ้านโผล่แจงพี่ตากข้าวปิดถนน เก็บออกแล้ว ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พี่สาวผู้ใหญ่บ้านเก็บข้าวออกหมดแล้ว ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้านตัวผู้ใหญ่บ้านฝากขอโทษสังคมแทนด้วย ตอนฝากตากข้าวไม่ได้บอกพิกัด

จากกรณีหนุ่มแฉพี่สาวผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ล่าสุดพี่สาวผู้ใหญ่บ้านรีบเก็บข้าวออกหมดแล้วพร้อมขอโทษสังคมด้วยเหตุผล "รู้เท่าไม่ถึงการณ์

สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Kaitong ได้โพสต์ภาพถนนทางเข้าบ้านตะแบง พร้อมระบุว่ามีหญิงในหมู่บ้านคนหนึ่งตกข้าวปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ระบุข้อความว่า "ผมขี่เข้าไปป้าคนหนึ่งโบกมือให้ผมไปที่อื่นตรงนี้แกจะตากข้าว" โดยหลังได้โพสต์ลงโซเชียลแล้วทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะข้าวถูกตากปิดทางเข้าหมู่บ้านแบบ 100 เปอร์เซ็น 

 

พี่ผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดถนน

หลังจากนั้นมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเจ้าของข้าวเป็นพี่สาวผู้ใหญ่บ้าน เพิ่งกลับจากต่างจังหวัด ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้จ้างเกี่ยวข้าวมาเกี่ยว แต่ผู้ใหญ่บ้านไม่อยู่บ้าน พอเกี่ยวข้าวแล้วไม่มีที่ตากจึงได้ตัดสินใจเอามาตากบนถนน ด้วยความยาวประมาณ 300 เมตร 
 

ตอนนั้นยอมรับว่าเห็นหนุ่มขี่รถจักรยายนต์มา แต่ไม่ได้ไล่ตามที่ลงกันในโซเชียล เป็นเพียงการโบกให้ไปอีกทางหนึ่ง ฝากขอโทษสังคมด้วยเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนนี้ได้เก็บข้าวออกจากถนนหมดแล้ว

 

พี่สาวผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดถนน

 

ส่วนตัวผู้ใหญ่บ้านเองหลังทราบเรื่องได้เล่าว่าวันเกิดเหตุตนไปต่างจังหวัด ซึ่งเป็นวันเกี่ยวข้าว วันนั้นตนไม่อยู่จึงให้ญาติมาดูแทนแล้วฝากให้ตากข้าวให้แต่ไม่ได้บอกว่าให้ตากตรงไหน มารู้อีกทีญาติเอาข้าวเปลือกไปตากไว้เต็มถนนแบบรถไม่สามารถเข้าออกได้ทางนี้ แต่มีทางออกทางอื่นอยู่ จึงขอโทษผู้ที่ไม่ได้รับความสะดวกอันเนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของญาติด้วย ยืนยันไม่ได้ตั้งใจปิดทางและได้เก็บข้าวออกไปหมดแล้ว

 

พี่ผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดถนน