แม่ค้าน้ำตานอง ถูกหลอกให้สั่งผ้าปูลายลิขสิทธิ์ก่อนตำรวจโผล่รวบ

แม่ค้าน้ำตานอง ถูกทักมาหลอกให้สั่งผ้าปูลายลิขสิทธิ์มาขายเพราะที่ร้านของเธอไม่มี สุดท้ายโดยแสดงตัวจับค่าปรับอ่วม 3 หมื่น

แม่ค้าร้องเรียนถูกล่อซื้อผ้าปูที่นอน โดยมีสาวปริศนาเป็นนางนกต่อทักเข้ามาหาซื้อผ้าปูที่นอนลายการ์ตูนซึ่งเป็นลายลิขสิทธิ์ ตอนแรกร้านเธอไม่มีขายก็บอกให้ช่วยสั่งมาให้หน่อยและมานัดรับของที่เซ็นทรัลพัทยา จากนั้นมีตำรวจมาแสดงตัวจับและเรียกปรับเป็นเงินหลักแสนแต่เธอไม่มีให้จึงต้องเสียไปก่อน 3 หมื่นบาท

โดยเธอได้โพสต์ในเฟซบุ๊กของทางร้านเล่าเหตุการณ์ว่า

เราโดน ตำรวจล่อซื้อผ้าปูที่นอน ลาย "วันพีช" ทั้งๆที่เราไม่มีขาย เขาก็ให้เราสั่งมาให้จากสระแก้วแล้วมานัดรับส่งที่หน้าเซ็นทรัล พัทยา โดนตำรวจเรียกเงินหลายหมื่นบาทเลยครอบครัวเราเลยแย่ ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเขามา ไม่งั้นจะต้องติดคุก 

 

ตำรวจล่อซื้อผ้าปูที่นอน

 

นานๆเราจะขายผ้าปูที่นอนได้สักชุด แต่เป็นลายธรรมดา เดือนนึงจะขายได้สักชุดนึง หาเงินแสนยากลำบากต้องมาเสียรู้เหมือน โดนขู่กรรโชกทรัพย์ เรียกเงิน เป็นแสน ถ้าเราไม่มีให้เราต้องติดคุก เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่าจะมีคนหากินกันโดยวิธีนี้ 

เราใช้จ่ายอย่างประหยัด ต้องหาเงินเลี้ยงลูกคนเดียว ตอนนี้เราเครียดมาก ต้องหาเงินใช้หนี้เขา  มันส่งลายมาถามซื้อล่อซื้อ เราไม่ได้นำเสนอ คือมันจงใจล่อซื้อให้เรามีความผิดคะ

นางนกต่อล่อซื้อผ้าปูทีนอนลายลิขสิทธิ์

 

ที่เธอออกมาโพสต์เพราะอยากเตือนให้สังคมรู้ว่ามีพวกหากินแบบนี้อยู่ด้วย โปรดระวัง ยืนยันว่าผ้าปูลายลิขสิทธิ์นี้ร้านเธอไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องสั่งจากอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงบอกไปว่าหลายวันกว่าจะได้รับของ เขาบอกว่ารอได้ จึงได้ค้นตามเพจต่างๆแล้วสั่งของให้เขา

 

แม่ค้าถูกล่อซื้อผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์

 

หลังตกลงซื้อขายไปฝั่งลูกค้าก็โทรมาเร่งตามของทุกวัน จากนั้นได้นัดรับของกัน วันนัดรับเธอให้แฟนไปส่งให้พบว่าเป็นผู้หญิงท้อง เมื่อถามราคาและตอนจ่ายเงินได้มีคนมาถ่ายรูปเอาไว้แล้วตำรวจก็มาแสดงตัวจับกุมแจ้งขอหาขายผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์ ต้องถูกดำเนินคดี รู้สึกตกใจ จึงถามว่าต้องเสียเงินไหม เขาบอกว่าต้องเสียประมาณ 50,000 - 100,000 บาท จึงบอกว่าผ้าปูลายนี้สั่งมาจากที่อื่นที่ร้านไม่มีขาย พอแฟนโดนจับเขาไม่มีเงินติดตัวเลย ตอนแรกเขาเรียก 50,000 บาท แฟนบอกไม่มี ลดให้เหลือ 45,000 บาท แฟนบอกไม่มี จากนั้นให้คุยกับเราได้ต่อรองเหลือ 30,000 บาท

"ขายผ้าปูได้กำไรชุดละไม่กี่บาท ที่ร้านก็ไม่มีของด้วย ถ้าร้านมีของเราจะไม่ว่าเลย มาจับเราแบบนี้ เขาก็ไม่ยอม ต่อมาแฟนได้ต่อรองเป็น 30,000 บาท จะโทรไปยืมเงินพ่อแม่ ปู่ย่า ที่ต่างจังหวัด ให้โอนเงินมาให้ เขาจึงยอมรับ"