กรณีโควิดสายพันธุ์โอไมครอน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบชาวต่างชาติจากประเทศแอฟริกา เข้าไทย 783 ราย เร่งตรวจเชิงรุก กระจายไปทั่วเมืองท่องเที่ยว

  1 ธันวาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงโควิดสายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา ได้ไปสำรวจตรวจสอบว่ามีชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยเฉพาะจากประเทศแอฟริกา เมื่อวานนี้ทางผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มารายงานว่าอยู่ที่ประมาณ 783 ราย 

ผบ.ตร.สั่งสกัด โอไมครอน เร่งตรวจเชิงรุก ชาวเเอฟริกาเข้าไทย 783ราย

ซึ่งตอนนี้พยายามเข้าถึงทั้ง 783 รายเพื่อไปตรวจเชิงรุกว่าเป็นอย่างไร เราพยายามติดตามตลอด ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งผมเชื่อว่าคงกระจายไปทั่วโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว รวมถึงกรุงเทพมหานคร แต่อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งไปตระหนกตกใจ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการอย่างรวดเร็วร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข

ผบ.ตร.สั่งสกัด โอไมครอน เร่งตรวจเชิงรุก ชาวเเอฟริกาเข้าไทย 783ราย

ซึ่งก็ได้มีการถามต่อไปว่า หลังจากนี้หากมีการเดินทางเข้ามาของกลุ่มคนกลุ่มนี้อีกได้สั่งการสตม.อย่างไรบ้าง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลเราทราบแล้วในเรื่องของชาวต่างชาติที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามมีมาตรการเข้มที่สนามบินก็ทำเต็มที่ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขรับทราบปัญหาอยู่ ก็ได้มีการทำงานร่วมกัน

ผบ.ตร.สั่งสกัด โอไมครอน เร่งตรวจเชิงรุก ชาวเเอฟริกาเข้าไทย 783ราย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนช่องทางธรรมชาติได้เข้มงวดมากขึ้นจะเห็นได้จากผลการจับกุมที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเชื้ออะไรก็ตาม ก็ยังคุมเข้มอยู่ และขอให้มั่นใจ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข ทำเต็มที่