เรือประมงล่มกลางดึก ช่วยชีวิต 7 ลูกเรือ พบติดโควิดด้วย

เรือประมงล่มกลางดึก ช่วยชีวิต 7 ลูกเรือขึ้นฝั่งก่อนตรวจ ATK เบื้องต้นพบติดโควิดด้วย 1 ราย แยกกักตัวทั้งลูกเรือและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือ

เมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม 2564 มีรายงานเหตุเรือประมงล่มกลางทะเลที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตลูกเรือ 7 คนกลับเข้าฝั่ง แต่ตรวจพบว่าติดโควิด-19 ด้วย

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ PIPO สุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือประมง แจ้งว่าเกิดเหตุเรือล่มกลางทะเล โดยเรือดังกล่าวชื่อว่าเรือ พ.ธีรวุฒินาวี 2  มีผู้ประสบภัยคือลูกเรือประมง 7 ราย  เป็นชาวไทย 3 ราย  และชาวเมียนมา 4 ราย 

เหตุเกิดใกล้เกาะว่าว  ตำบลเกาะพะงัน  อำเภอเกาะพะงัน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงเร่งเดินทางไปช่วยเหลือทันที

 

เรือประมงล่มกลางทะเลเกาะว่าว ตำบลเกาะพะงัน

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ อำเภอเกาะพะงัน  ศูนย์ PIPO สุราษฎร์ธานี  ศรชล.ภาค 2  เรือ ต.113  สถานีเรือสมุย  โรงพยาบาลเกาะสมุย  ได้ดำเนินการประสานงานและออกให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 7 ราย  ส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย ในเวลา 03.15น. วันที่ 2 ธ.ค. 2564 ซึ่งลูกเรือทุกคนปลอดภัยดี เบื้องค้นคาดว่า เกิดจากคลื่นลมในทะเลแรง  ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เกาะพะงัน

 

เรือประมงล่ม เร่งช่วยชีวิตลูกเรือ

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK และการวัดอุณหภูมิร่างกาย ผลการตรวจมีลูกเรือ 1 คน มีผลเป็นบวก และอีก 6 คน มีผลเป็นลบ จึงได้แยกลูกเรือทั้งหมดให้อยู่บริเวณท้ายเรือ ก่อนนำเดินทางกลับเข้าฝั่ง

ส่วนกำลังพลที่ปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวของกับลูกเรือจำนวน 9 นาย แยกกักตัวดูอาการที่ศูนย์ CI ภายในสถานีเรือสมุย เป็นเวลา 7 วัน