แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1 คณะกรรมการให้เหตุผลตรงๆ

ชาวเน็ตเสียงแตก คอมเม้นต์สนั่น ประกาศรางวัลเขียนเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1 คณะกรรมการให้เหตุผลตรงๆ ไม่มีใครสมควรได้

อีกประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากการประกวดอ่านทำนองเสนาะ การประกวดอ่านร้อยแก้ว และการประกวดเรียงความ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เพิ่งจะประกาศผลไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีหลากหลายรางวัลที่หลายๆ โรงเรียนมัธยมต่างตบเท้าเข้าแข่งขันเพื่อชิงรางวัล ทว่ากับมีรางวัลหนึ่งไม่มีผู้ได้ชนะเลิศ 

แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1

เรื่องไม่มีผู้ได้ชนะเลิศเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตหลายคนเข้าใจได้ง่ายๆ แต่าถ้อยคำประโยคที่ทางกองประกวดระบุมานั้น โลกออนไลน์ลงความเห็นว่า มันแรงเกินไป เพราะทาง กองประกวดเรียงความ ระบุว่า "ไม่มีผู้สมควรได้รับรางวัล" ขณะที่ ที่ 2 และที่ 3 ก็ประกาศรายชื่อตามปกติทำเอาคนแห่แชร์กันเพียบ พร้อมแซวว่า เป็นคำตัดสินที่เริ่ด ถ้าไม่เริ่ด ก็ไม่ต้องมง หรือ แม้กระทั่ง ดังนั้นจะมาเป็นรางวัลเหมือนกันไม่ได้

แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1


นอกจากนี้ยังมีอีกความคิดเห็นที่ระบุว่า ในการประกวดใดการประกวดหนึ่ง ลำดับคะแนนไม่ใช่ตัววัดว่าใครได้ลำดับเท่าใดเท่านั้น แต่ยังมีเกณฑ์การให้คะแนนไล่เป็นข้อๆไป เมื่อไม่มีใครทำได้ผ่านเกณฑ์รางวัลที่ 1 ก็ประกาศรางวัลที่ 2 เป็นต้นไป อันนี้พูดรวมไปถึงการประกวดเวทีอื่นๆ ด้วย เพราะคนส่วนใหญ่คุ้นกับระบบที่ให้ผู้มีคะแนนมากสุดเป็นผู้ชนะ

แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า จริงคำพูดถือว่าแรงอยู่นะ ใช้คำว่า ไม่มีผู้ได้รับรางวัลเถอะ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ปัญหาคือการใช้คำไหนครับ ใช้ว่าไม่มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับรางวัล หรือไม่มีผู้ที่ได้รับรางวัล ไม่ดีกว่าหรือครับ จึงทำให้ประเด็นดังกล่าวมีชาวเน็ตยังคงเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเพจ งานวันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส ก็ยังไม่ได้ชี้แจงใดๆ เพิ่มเติม

แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1

อย่างไรก็ตาม ทางเพจได้ระบุเพียงว่า "พิธีพระราชทานรางวัลจะจัดขึ้น ณ พระอุโบสถวัดพระเชตุพนฯ ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานจะส่งอีเมลรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ารับพระราชทานรางวัลให้แก่อาจารย์ผู้ประสานงาน หากอาจารย์ไม่ได้รับอีเมลภายในวันที่ 2  ธันวาคม 2564 กรุณาติดต่อกลับทางเพจ “งานวันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส” 

 แข่งขันเรียงความ ม.ปลาย ไม่มีผู้ชนะอันดับ 1