"พระพยอม"เคลื่อนไหวแล้ว หลัง การลาสิกขาของอดีตพระมหาไพรวัลย์

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลาสิกขาบทของอดีต พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โดยพระพยอม

หลังจากการลาสิกขาของอดีตพระมหาไพรวัลย์ อดีตพระภิกษุชื่อดังจากวัดสร้อยทอง ที่ตอนนี้บอกได้เลยว่ากำลังเป็นกระแสใหญ่ในโลกออนไลน์ที่หลายๆคนกำลังติดตามกันอยู่

ไพรวัลย์ วรรณบุตร ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลาสิกขาบทของอดีต พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โดยพระพยอม เผยว่า ในอดีตก็มีพระเปรียญ 8 เปรียญ 9 สึกออกมาจากความเป็นพระกันหลายคน ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร บวชแล้วสึกก็มีเยอะแยะไปในศาสนาพุทธบ้านเรา แต่ถ้าเป็นศรีลังกา บวชแล้วสึกออกมาแทบไม่เหลือเลย การลาสิกขาของท่านนอกจากจะทำให้กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพศรัทธา รวมไปถึงญาติโยมรอบวัดหลังวัดที่ท่านได้ใช้เมตตา ช่วยเหลือชาวบ้านไว้สูง นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

"พระพยอม"

ในแง่ของการประชดนั้น อาตมามองว่าเป็นการปิ้งปลาประชดแมว ที่เสียของ น่าเสียดายปลา คงจะไม่ได้ในสิ่งที่หวัง เสียดายที่ท่านไม่อยู่เป็น พระตัวจี๊ด ช่วยกระตุกหนวดราชสีห์ต่อไปจะดีกว่า อย่างไรก็ตามหากท่านประสงค์จะกลับมาบวชใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ เพราะท่านไม่ได้ต้องอาบัติปาราชิก สามารถกลับมาบวชใหม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

สุดท้ายนี้อาตมาขอให้ทิดจงใช้ความเป็นบัณฑิต สร้างตัวเองให้ดูดี คำพูดให้ดูดี คิดให้ดูดี ปฎิบัติให้ดูดี และทำตัวให้แลดูดีต่อไป ขอให้อยู่เป็นสุข หมดความอัดอั้น ให้มีมีแต่ความโล่งโปร่ง จิตว่างต่อไป