พบแล้วร่างชาวบ้านหลงป่าภูสีฐาน เบื้องต้นพบไม่ได้เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

พบแล้ว ร่างนายคำตัน ทนันหา ชาวบ้านอ.คำชะอี จ.มุกดาหาร หลงป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐานนาน 12 วัน เบื้องต้นพบไม่เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

หลังจากที่ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์/หน่วยห้วยตาเปอะ ออกตามค้นหา นายคำตัน ทนันหา อายุ 30 ปี หายตัวไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย 64 โดยมีการวางแผนกันแบ่งกำลังเป็นชุด และได้ตามหากันร่วมสัปดาห์ ทว่ายังไม่มีวี่แววว่าจะเจอตัว นายคำตัน แต่อย่างใด 

พบแล้วร่างชาวบ้านหลงป่าภูสีฐานนาน 12 วัน เบื้องต้นพบไม่เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

กระทั่งเวลาล่วงเลยเข้าวันที่ 7 ธ.ค. 64  เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา นำโดยนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) ที่ออกค้นหากันอยู่หลายวัน จนเวลาประมาณ 12.10 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ญาตินายคำตันก็ต้องพบกับเรื่องเศร้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้พบร่างอันไร้วิญญาณของนายคำตันแล้ว 


โดยบริเวณที่พบร่างนายคำตันอยู่ บริเวณห้วยผาสิงห์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ห่างจากจุดสกัดดงหางกวาง ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ห่างจากบ้านโนนสมบูรณ์ประมาณ 6 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านตาเปอะ จึงได้รีบเข้าตรวจสอบ 

พบแล้วร่างชาวบ้านหลงป่าภูสีฐานนาน 12 วัน เบื้องต้นพบไม่เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

จากการตรวจสอบ ตามลำตัวพบรอยกระสุนบริเวณราวนมขวาทะลุหลัง พบลูกปืนลูกซองจำนวน 4 ลูก ไม่พบปืนไทยประดิษฐ์ และพบของกลางบางส่วนในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า นายคำตันได้เข้าไปหาของป่าคนเดียว และเอาของกลางไปด้วย พร้อมทั้งพกปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ พร้อมลูกปืนเพื่อไปหาของป่า จนกลายมาเป็นศพในป่า


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำศพนายคำตันไปผ่าพิสูจน์ เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชานี

พบแล้วร่างชาวบ้านหลงป่าภูสีฐานนาน 12 วัน เบื้องต้นพบไม่เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

ภาพจาก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน