น้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วงโชว์ยิ้มสดใสอวดรองเท้าใหม่ ขโมยหัวใจพี่ๆ

น้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วงโชว์ยิ้มสดใสโชว์รองเท้าใหม่ ขโมยหัวใจพี่ๆคนดูแล ข้อเท้าข้างขวาที่ถูกบ่วง ผิวหนังเริ่มสร้างใหม่บีบเข้ามาแคบลงประมาณ 2-3 มิลลิเมตร และกล้ามเนื้อสดชมพูดี

จากกรณีลูกช้างป่าติดบ่วง ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บริเวณเขาหินขวาก ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ก่อนส่งตัวไปรักษาและพักฟื้นที่สวนนงนุช ต่อมาเจ้าหน้าที่ตัดสินใจตัดขาข้างที่โดนบ่วงดักสัตว์รัดจนเกือบขาดทิ้ง และลูกช้างป่าได้ชื่อใหม่ว่า น้องฟ้าใส

น้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วงโชว์ยิ้มสดใสโชว์รองเท้าใหม่ ขโมยหัวใจพี่ๆคนดูแล

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้อัพเดทอาการน้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วง ที่ดูแข็งแรงสดใสขึ้นมาก ระบุ 

น้อง"ฟ้าใส"กับรองเท้าใหม่สีเหลืองสดใส....ติดตามความคืบหน้าการดูแลรักษาลูกช้างป่า ณ สวนนงนุช

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 สพ.ญ.สุนิตา วิงวอน นายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 นายสัตวแพทย์สิทธิเดช มหาสาวังกุล ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมอาการและให้คำแนะนำในการดูแลรักษาพังฟ้าใส
 

ด้านทีมเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2 และทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน พัทยา โดยนายสัตวแพทย์เผด็จ ศิริดำรงทำการรักษา ได้ดำเนินการรักษาตาทแผนการรักษาต่อเนื่อง

จากการรักษา พบว่าข้อเท้าข้างขวาที่ถูกบ่วง ผิวหนังเริ่มสร้างใหม่บีบเข้ามาแคบลงประมาณ 2-3 มิลลิเมตร และกล้ามเนื้อสดชมพูดี จึงทำการขัดและล้างแผลให้สะอาด หลังจากนั้นได้ทายาฆ่าเชื้อเฉพาะที่และพันแผลป้องกันสิ่งสกปรก และจัดทำโฟมเป็นเท้าเทียมชั่วคราวเพื่อเป็นการพยุงขาข้างนี้

 

น้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วงโชว์ยิ้มสดใสโชว์รองเท้าใหม่ ขโมยหัวใจพี่ๆคนดูแล

 

สำหรับแผลที่ขาซ้ายที่รูกระสุนพบว่ายังมีเศษเนื้อตายและเศษหนองอยู่มาก ได้ทำการขูดนำเศษเนื้อตายและเศษหนองออกมา และล้างแผลและยัดผ้าก๊อซผสมยาฆ่าเชื้อชนิดครีมในแผล และได้ทำเลเซอร์เพื่อลดปวดที่แผลและเร่งการสร้างของเนื้อเยื่อใหม่ 

สัตวแพทย์ทำการฉีดยาบำรุงร่างกาย และเพิ่มแคลเซียมชนิดเม็ดบดผสมเสริมลงในนม เพื่อป้องกันภาวะแคลเซียมต่ำ พฤติกรรมโดยทั่วไปร่าเริงดี ยังพบว่าอึยังมีลักษณะเหลวเป็นสีเหลืองปนขาวคล้ายนม แต่ไม่มีมูก

ทั้งนี้ทางสัตวแพทย์ สบอ.2 จะได้ร่วมกันวางแผนการรักษาและติดตามการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานต่อไป

 

น้องฟ้าใส ลูกช้างป่าติดบ่วงโชว์ยิ้มสดใสโชว์รองเท้าใหม่ ขโมยหัวใจพี่ๆคนดูแล

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช