ลุงพิการน้ำตาตก หมดกันเงินแสนที่เก็บหอมรอมริบ ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

ลุงพิการน้ำตาตก หมดกันเงินแสนที่เก็บหอมรอมริบ ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเพราะความประมาทชั่วพริบตา

โจรปล้น 10 ครั้งไม่เท่าไฟไหม้บ้านครั้งเดียวตามที่โบราณว่าจริงๆ เพราะเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านในพื้นที่ จ.อุดรธานี ครั้งนี้ ทำให้ลุงพิการวัย 57 ปี ต้องน้ำตาตก เพราะเงินแสนที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบมานานต้องมาหายไปกับตาเพียงเสี้ยวนาที 

ไฟไหม้บ้านลุงพิการ

ตามรายงานระบุว่าเหตุไฟไหม้บ้านลุงพิการเกิดขึ้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยที่ไฟลุกไหม้บ้าน ลุงหำ หรือ นายหนูกาฬ อายุ 57 ปีจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่ง นายหนูกาฬ นั้นเป็นคนพิการ เนื่องจากเคยผ่าตัดเนื้องอกในสมอง จึงทำใมห้ปัจจุบันพิการแขนและขาด้านซ้าย


นายหนูกาฬ เล่าว่า เมื่อตอน 1 ทุ่ม คืนเกิดเหตุ ตนเองได้จุดเตาถ่านเพื่อนึ่งข้าวเสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็เดินไปหาพี่ชายที่บ้าน ซึ่งห่างกันประมาณ 400 เมตร ไม่นานก็ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าบ้านตนเกิดไฟไหม้ เมื่อวิ่งมาดูก็เห็นไฟไหม้หมดไปแล้ว ซึ่งภายในบ้านมีธนบัตรที่หยอดเก็บในถังสี จำนวน 134,000 บาท ได้รับความเสียหาย

ไฟไหม้บ้านลุงพิการ

ด้าน นายสำลี ผลานารถ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ได้เล่าถึงคุณลุงโชคร้ายว่า แกเป็นคนน่าสงสารมาก เป็นคนดี อยู่คนเดียว พิการผ่าตัดเนื้องอกในสมองและพิการแขนและขาด้านซ้ายช่วยเหลือตนเองลำบาก ใครผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือสามารถติดต่อผู้ใหญ่บ้านสำลี ได้ตลอดเวลา

ไฟไหม้บ้านลุงพิการ

ขณะเดียวกัน นายวรุตม์ วิศิษฏ์ศิลป์ นายอำเภอบ้านดุง พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน จาก อบต.อ้อมกอ เปิดเผยหลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ระบุว่า ทางอำเภอจะรีบประสานไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับเงินสดดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าได้รับความเสียหายบางส่วน หลังจากนี้จะช่วยประสานธนาคารให้พิจารณาว่าจะสามารถแลกคืนได้เท่าไร จึงขอเตือนประชาชนที่เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในบ้าน โดยเฉพาะเงินสด แนะนำว่าควรไปฝากธนาคารจะดีกว่า เพราะหากเกิดเหตุแบบนี้เงินจะเสียหายไปด้วย

ไฟไหม้บ้านลุงพิการ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการอำเภอบ้านดุง