แฉหน่วยงานนำสำเนาบัตรปชช.คนมาชั่งกิโลขาย แถมหมึกชัด ลายเซ็นครบ

สาวตกใจแรง เจอถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชนคนมาชั่งกิโลขาย หมึกชัด ลายเซ็นครบ เรื่องแดงโป๊ะแตกเพราะร้านกล้วยแขก

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจไม่แพ้เวที Miss Univers 2021 เช้าวันนี้เลย (13 ธันวาคม 2564) เมื่อในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงถุงใส่กล้วยทอดหรือ ถุงกล้วยแขก ของร้านค้าแห่งหนึ่ง ที่ปรากฎเป็นภาพ สำเนาบัตรประชาชนของบุคคลผู้หนึ่ง ซึ่งมีมีพร้อมทั้งลายเซ็นสำเนาถูกต้อง ทำให้ชาวเน็ตต่างสงสัยว่า ทำแบบนี้ก็ได้หรือ?

ถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชน

โดยเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เปิดเผยรูปภาพถุงกระดาษห่อกล้วยแขก ที่ถูกทำมาจากกระดาษสำเนาบัตรประชาชน แต่ที่เป็นจุดสังเกตที่พบได้อย่างเด่นชัดก็คือ สำเนาบัตรประชาชนดังกล่าวนั้น หมึกที่ถ่ายเอกสารยังคมชัด รวมถึงยังมีลายเซ็นของเจ้าของบัตรติดอยู่ เรียกได้ว่า ถ้ามิจฉาชีพต้องการจะนำเอกสารนี้ไปก่อบาป ก็สามารถทำได้สบายๆ 


ขณะเดียวกัน ทางเพจ Drama-addict ยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า เจ้าของภาพไปซื้อกลวยแขกแล้วเจอ เมื่อมีการสอบถามแม่ค้าก็ให้คำตอบว่า สำเนาบัตรประชาชนดังกล่าวตนเองนั้นรับซื้อมาจากสำนักงานแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นำมาชั่งกิโลฯ ขาย ตนเองจึงซื้อมาทำเป็นถุงห่อกล้วยแขก สร้างความตกใจและคำถามตามมามากมายเกี่ยวกับถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชนนี้

ถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชน

"ไหนๆก็จะเลิกใช้บัตรสำเนาบัตร ปชช. ในการติดต่องานกับหน่วยงานสังกัดกรมการปกครองแล้ว  ก็ฝากหน่วยงานที่ก่อนหน้านี้รับเอกสารพวกนั้นจากปชช. ไป ทำลายให้เรียบร้อยด้วยนะครับ อันนี้ลูกเพจฝากมาบอกว่า

 

"สวัสดีค่ะ วันนี้ไปซื้อกล้วยทอดมา แล้วได้ห่อกล้วยทอดมาแบบนี้ ถามป้าที่ขายว่าบัตรประชาชนคนบ้านป้ารึเปล่า ต้องไปทำลายทิ้งนะ ป้าบอกไม่ใช่ของบ้านป้าสบายใจได้ กระดาษนี่ป้าไปรับชั่งโลมาจากสำนักงาน แล้วมาครบทั้งหน้าหลัง เซ็นมาแล้วด้วยฝากจ่าลงเตือนให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่า" เพจ Drama-addict ลงรายละเอียด

ถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชน
อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก นอกจากเรื่องของหมึกที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเมื่อคนกินเข้าไป แต่สิ่งที่อันตรายมากกว่าคือสำเนาบัตรประชาชนที่อาจถูกนำไปใช้ผิดกฎหมายได้ เนื่องจากมีข้อมูลสำคัญรวมทั้งยังมีลายเซ็นเจ้าของบัตรติดอยู่เลย

ถุงกล้วยแขกสำเนาบัตรประชาชน