ทนายเกิดผล ยื่นฟ้องแม่ค้าออนไลน์ "ทีน่า" ข้อหา "หมิ่นประมาท" พร้อมเรียกค่าเสียหาย 700,000 บาท เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่ได้สำนึกผิด ล่าสุดพบยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" หรือ "ประยุทธ์"

ข่าววันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายเกิดผล แก้วเกิด ในฐานะทนายความ ของ นางสาวจิดาภา ชีนารักษ์ (ผู้เสียหาย) ได้นำพยานหลักฐาน เข้ายื่นฟ้อง นายประยุทธ์ หรือ "ทีน่า" แม่ค้าออนไลน์รับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมหรู ในความผิดฐาน "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ต่อศาลอาญา

สืบเนื่องจากกรณีดราม่า กระเป๋าแบรนด์เนม ที่คุณ ชมพู่ เจ้าของกระเป๋า Hermes ได้นำกระเป๋าไปขายให้กับร้านขายและรับซื้อของแบรนด์เนมในราคา 395,000 บาท แต่ถูกเจ้าของร้านที่ชื่อ "ทีน่า" กล่าวหาว่า เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม พร้อมท้าพิสูจน์ หากกระเป๋าใบนี้เป็นของจริง จะโอนเงินให้ 2 ล้าน พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “สรพงษ์” เลิกเป็นกะเทยด้วย จนกลายเป็นกระเเสโซเชี่ยล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 700,000 บาท

ทนายเกิดผล ยื่นฟ้อง "ทีน่า" ล่าสุดยังไม่เปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" หรือ "ประยุทธ์"

โดย ทนายเกิดผล กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะทนายความ ของนางสาวจิดาภา ชีนารักษ์  ได้นำพยานหลักฐานมาฟ้องร้องต่อศาล เพื่อเอาผิด นาย ณภาภัช หรือ "ทีน่า"  หรือ สรพงษ์ หรือ ประยุทธ์ เนตรระหงษ์ แม่ค้าออนไลน์รับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมหรูในข้อหาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกหลักทรัพย์เป็นเงินชดเชยค่าเสียหาย 700,000 บาท หลังพบว่า คู่กรณีมีการ live สด, โพสต์ข้อความ, และแชร์ข้อความต่อ ในเพจและ instagram ของเจ้าตัว ในเชิงทำนองว่า ลูกความเป็นมิจฉาชีพ พร้อมกับใช้ปากกาที่กระเป๋าของลูกความว่าปลอม พร้อมทั้งพูดกล่าวหาว่าลูกความหลอกลวงขายของปลอมให้ และยังมีการใช้ถ้อยคำข้อความทำนองกล่าวหาลูกความว่าเป็นลูกเนรคุณ

โดยมีการกระทำความผิดระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการกระทำที่ต่างกรรมต่างวาระกันรวม 5 กรรม จนทำให้รู้ความรู้สึกว่าได้รับความเสียหายจากถ้อยคำและไลฟ์ดังกล่าว ประกอบกับที่ผ่านมาได้มีการให้โอกาสคู่กรณีกล่าวขอโทษแต่คู่กรณีก็ไม่สำนึกผิด 3 หลังจากที่ไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งก็ยังคงโพสต์ข้อความดูถูกต่อว่ามาโดยตลอด จึงตัดสินใจให้ทนายความเข้ามาฟ้องร้องเอาผิดกับคู่กรณี โดยสารได้นัดไปสวนในเย็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ทนายเกิดผล ยื่นฟ้อง "ทีน่า" ล่าสุดยังไม่เปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" หรือ "ประยุทธ์"

เบื้องต้นจากการพูดคุยกับผู้เสียหายทราบว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวคู่กรณีไม่เคยกล่าวขอโทษสำนึกผิดใดๆ และไม่ยอมจ่ายเงินค่ากระเป๋าให้โดยให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอง แม้ว่าจะมีใบรับรองมาจากสถาบันตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดังแล้วก็ตาม และยังกะว่าจะได้รับความเสียหายเรื่อยมา ซึ่งคดีนี้จะแยกกับคดีที่คู่กรณีไม่ยอมจ่ายเงิน 2 ล้านบาทเป็นค่ากระเป๋าแบรนด์เนมต้นเรื่อง 

สำหรับเรื่องการไม่ยอมจ่ายเงินค่ากระเป๋า 2 ล้านบาท ตนเองและลูกความมีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า คู่กรณีได้สัญญาว่า จะจ่ายเงิน 2 ล้านบาทให้จริง และไม่ได้เป็นถ้อยคำหรือข้อความในลักษณะการพูดเล่น ซึ่งถือว่าลักษณะดังกล่าวเป็นการให้คำสัญญาว่าจะให้ แต่ไม่ให้ ซึ่งก็ต้องดำเนินคดีไปตามขั้นตอน ทั้งนี้หากในภายหลังเจ้าตัวจะแสดงความขอโทษก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่งว่าการที่จะกล่าวขอโทษนั้นมีความพยายามหรือจริงใจในการแสดงออกหรือไม่

ส่วนกรณีของการให้คำสัญญาว่าจะเปลี่ยนชื่อตนเองจากทีน่า เป็นสรพงษ์ และมีการขอบ่ายเบี่ยงว่าชื่อสรพงษ์ไม่ถูกโฉลกมีอักษรและวรรณยุกต์ที่เป็นกาลกิณี โดยจะขอเปลี่ยนเป็นชื่อประยุทธ์แทน จากนั้นก็ประกาศผ่านโลกออนไลน์ว่าได้เปลี่ยนชื่อแล้ว แต่จากการตรวจสอบของทนายความล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา พบข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ว่ายังคงใช้ชื่อและนามสกุลเดิม โดยไม่ได้เปลี่ยนเป็นสรพงษ์หรือประยุทธ์ และเมื่อวานนี้จึงเข้าไปตรวจสอบในทะเบียนราษฎร์อีกครั้งหนึ่งว่าชื่อนามสกุลจริงของคู่กรณีคืออะไร ก็พบว่ายังคงใช้ชื่อและนามสกุลเดิม ซึ่งถือได้ว่าคู่กรณีไม่ได้ทำตามสัญญา แต่ลูกความไม่ถือสาเอาความรู้สึกดังกล่าวเป็นคดี