อัพเดทล่าสุด ระบบเสริม ส่งฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดทุกสิทธิการรักษา

สปสช. จับมือ สธ. จัดระบบส่งยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดทุกสิทธิการรักษา พื้นที่ กทม.-ปริมณฑล โทร.แจ้งสายด่วน 1330

    สปสช. สธ. ธ.ก.ส. และ ปณท.ดบ ผนึกกำลังจัดส่ง “ยาฟาวิพิราเวียร์” ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล 5 จังหวัดอีกครั้ง เป็นระบบเสริมการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาล เพื่อผู้ป่วยได้รับยารักษาโดยเร็ว ลดภาวะเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิต ให้ผู้ป่วยโควิด-19 โทร.มาที่ 1330 หลังจากคัดกรองอาการ หากเข้าเกณฑ์ รอรับยาฟาวิพิราเวียร์ที่บ้าน

 

     นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สปสช.ได้ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด จัดส่งยาฟาวิฟิราเวียร์ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 อีกครั้ง โดยกระทรวงสาธารณสุขได้สนับสนุนยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อเป็นการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการและจำเป็นต้องได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ ได้รับยาโดยเร็ว

    อัพเดทล่าสุด ระบบเสริม ส่งฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดทุกสิทธิการรักษา

  การจัดส่งยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ในครั้งนี้ จะเป็นระบบเสริมการให้บริการของหน่วยบริการหรือสถานพยาบาลที่เป็นระบบหลัก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล 5 จังหวัด คือ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ที่ต้องการรับยาฟาวิพิราเวียร์ ให้โทร.มาที่สายด่วน สปสช. 1330 เจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองอาการตามหลักเกณฑ์ของกรมการแพทย์ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และเภสัชกร หากพบว่าผู้ติดเชื้อเริ่มมีอาการที่จำเป็นต้องได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ สปสช.ก็จะจัดส่งยาให้ผู้ติดเชื้อทันทีภายใน 24 ชั่วโมง

อัพเดทล่าสุด ระบบเสริม ส่งฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดทุกสิทธิการรักษา

   ยาฟาวิพิราเวียร์ที่จัดส่งครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นระบบเสริมกับการให้บริการของหน่วยบริการที่เป็นระบบหลักในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับยาฟาวิพิราเวียร์อย่างทันท่วงที ลดอัตราเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน สปสช. 1330 หรือช่องทางระบบออนไลน์ทั้งไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 และ Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand