ปืนหลวง159กระบอกหายไปจากคลังอาวุธสภ.ปากเกร็ด ฝีมือ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ล่าสุดได้คืนกลับมาแล้ว 30กระบอก เร่งติดตามตรวจค้นหาปืนที่เหลือ

   คืบหน้าดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ดขโมยปืน  รายของ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ป. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขโมยปืนหลวงจำนวนมากกว่า100กระบอก ในคลังอาวุธสภ.ปากเกร็ดไปใช้หนี้การพนัน ถูกจับกุมคาโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.หนองคาย ก่อนเตรียมหนีไป สปป.ลาว เจ้าหน้าที่เร่งติดตามปืนกลับมาอย่างเร่งด่วน ขณะที่พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ถูกสั่งย้ายไปเข้า ศปก.ภ.1 ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง


    ล่าสุด วันที่ 21ต.ค.65  ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการตรวจอาวุธปืน รวมจำนวนหายไป 159 กระบอก เช็กเบื้องต้นครั้งแรกพบหายไป 160 กระบอก แต่ตรวจสอบมีปืนเอ็มโฟ 1 กระบอก มีเจ้าหน้าเบิกปืนไปใช้ภารกิจจริง 
ในจำนวนปืน159 กระบอก ทีปืนสั้นลูกโม่ ปืนออโต้เมติกกล็อก ปืนออโตเมติกซิกซาวเออร์ รวม134 กระบอกและปืนยาว เอ็ม16 และ ปืนเอ็มโฟ รวม 25 กระบอก 

ฝีมือ ด.ต. ขโมยปืนหลวง สภ.ปากเกร็ดหาย159กระบอก ล่าสุดได้คืนแล้ว 30 กระบอก
   ส่วนมีคนตั้งขอสังเกตว่าทำไม่ที่โรงพักมีปืนเก็บไว้จำนวนมากนั้น ถือว่ามีปืนตามจำนวนกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ ปืนส่วนใหญ่เป็นปืนลูกโม่รุ่นเก่า โดยเมื่อคืนวันที่20 ต.ค.65 ผ่านมามีผู้รับซื้อและรับจำนำปืน นำปืน 27 กระบอก มีปืนลูกโม่ 25 กระบอก และปืนเอ็มโฟ 2 กระบอกใส่กระเป๋าเดินทาง สีน้ำตาลมาทิ้งคืนไว้บริเวณสโมสรตำรวจ เนื่องจากกลัวความผิดและโทรแจ้งบอกเจ้าหน้าที่ไปนำมาเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว จะต้องมีการตรวจพิสูจน์หาผู้ครอบครองต่อไป 
 

ฝีมือ ด.ต. ขโมยปืนหลวง สภ.ปากเกร็ดหาย159กระบอก ล่าสุดได้คืนแล้ว 30 กระบอก
    รองผบช.ภ.1เผยอีกว่า ทั้งนี้จากการขยายพลเข้าตรวจค้นเมื่อคืนมีผู้รับจำนำรับซื้อปืน 3 ราย สมัครใจยินยอมให้เข้าตรวจค้นบ้าน ได้ปืนมาเพิ่มอีก 3 กระบอก รวมขณะนี้ได้ปืนที่โดนด.ต.ขโมยกลับมาแล้ว 30 กระบอก ปืนส่วนใหญ่ผู้ต้องหาเอาไปจำนำในบ่อน นักพนันด้วยกัน และนักการเมืองท้องถิ่น ช่วงเช้านี้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นหาอาวุธปืนอีกหลายจุดในพื้นที่ กทม. พื้นที่ตำรวจภูธรภาค1 และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค7 

ฝีมือ ด.ต. ขโมยปืนหลวง สภ.ปากเกร็ดหาย159กระบอก ล่าสุดได้คืนแล้ว 30 กระบอก

   พล.ต.ต.พนัญชัยกล่าวต่ออีกว่า ผู้รับจำนำรับซื้อปืนสมัครใจเอาปืนมาคืนต้องพิจารณาความผิดโทษหนักเบาตามพฤติกรรม บางส่วนอาจกันไว้เป็นพยาน สำหรับผู้ต้องหาภายหลังการสอบสวนที่สโมสรตำรวจ ช่วงเวลา 03.00 น. วันที่ 21 ต.ค.65 ควบคุมตัวไปคุมขังที่ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบ ภาค 1 ที่ จ.สระบุรี ต่อไป

 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainews