"หมอสมิทธ์"เตือน 5 ข้อ ยาเสพติดสูตรใหม่ อันตรายมาก ดับไปแล้ว 2 ราย

"หมอสมิทธ์" ผศ.นพ.สมิทธ์ ศรีสนธ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ออกมาโพสต์เตือนในหัวข้อ ขอเตือนภัยเรื่องยาเสพติดที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้

"หมอสมิทธ์" ผศ.นพ.สมิทธ์ ศรีสนธ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า 

ขอเตือนภัยเรื่องยาเสพติดที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ครับ ขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้

1. ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีการระบาดของยาเสพติดจนทำให้มีคนเสียชีวิต และเข้าโรงพยาบาลจำนวนหนึ่งในโซนกรุงเทพ ส่วนของรามาธิบดี มีผู้เสียชีวิตเป็นคนจีน 1 คนที่ไปเที่ยวผับแล้วเข้าโรงพยาบาล ต่อมาเสียชีวิต กับคนไทย 1 คนที่ไปเที่ยวผับกับคนจีนแล้วกลับมาโรงแรม มีการใช้ยาจนเสียชีวิต ทั้งสองรายเป็นเหตุการณ์คนละเดือน

"หมอสมิทธ์"เตือน 5 ข้อ ยาเสพติดสูตรใหม่ อันตรายมาก ดับไปแล้ว 2 ราย

2. ยาเสพติดที่เจอในที่เกิดเหตุ มีลักษณะเป็นผงสีขาวไว้สูด โดยถูกอ้างว่าเป็นเพียงยาเค

3. ผลตรวจยาเสพติดพบว่าเป็นส่วนผสมของยาอี (MDMA) (ที่มีจำนวนมากสุด) ผสมกับยาเค (ketamine) ผสมกับยานอนหลับ (nimetazepam)

4. สำหรับแพทย์พึงระวังว่า กรณีการตรวจหาสารเสพติดในคนไข้ที่เสพยากลุ่มนี้ อาจได้ผลบวกลวงของยาบ้า (methamphetamine) ในชุดตรวจปัสสาวะได้ แต่เมื่อเอาไปส่งตรวจยืนยันเฉพาะยาบ้า ก็จะไม่พบได้ เพราะไม่มียาบ้า ดังนั้นจึงควรตรวจหาสารแบบหลายชนิดจะดีที่สุด หากคนไข้มีประวัติเสพยาลักษณะแบบนี้ โดยเฉพาะกรณีเป็นคนจีน หรือไปเที่ยวผับที่มีคนจีนจำนวนมาก

 

 

5. สุดท้ายก็ขอเตือนภัยให้ระวัง โดยเฉพาะคนที่คิดว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นแค่ยาเค เพราะยาตัวนี้มียาอื่นที่รุนแรงผสม คล้ายๆ กรณีเคนมผงที่เคยระบาดในไทย และผมก็ขอฝากตำรวจช่วยดำเนินการจัดการกับยาเสพติดรูปแบบนี้ ก่อนที่จะมีคนเสียชีวิตมากกว่านี้ (อันนี้ผมคิดส่วนตัวว่า น่าจะเกี่ยวกับกรณีมาเฟียจีนที่มีการเปิดบ่อนและอื่นๆ ในไทย)

"หมอสมิทธ์"เตือน 5 ข้อ ยาเสพติดสูตรใหม่ อันตรายมาก ดับไปแล้ว 2 ราย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่thainewsonline