อาลัย ด.ต.อดุลย์ เสียชีวิต ขณะปฎิบัติภารกิจการประชุมเอเปค 2022

อาลัย ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ป.สภ.แกลงจังหวัดระยอง หัวใจหยุดเต้นเสียชีวิต ขณะปฎิบัติภารกิจการประชุมเอเปค 2022

จากกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นแม่งานหลัก และได้รับหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยของการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 (APEC 2022) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14-19 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา โดยมีการใช้กำลังตำรวจจำนวน 35,000 นาย ตั้งแต่ภาค 1-9 และชุดปฎิบัติการพิเศษทั่วประเทศ


ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2565 มีรายงานข่าวเศร้า เมื่อ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ป.สภ.แกลงจังหวัดระยอง เกิดอาการเป็นลม หัวใจหยุดเต้น ขณะปฎิบัติภารกิจการประชุมเอเปค เจ้าหน้าที่ได้นำ ด.ต.อดุลย์ ส่งโรงพยาบาลตำรวจ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ กระทั่ง ด.ต.อดุลย์ เสียชีวิตในที่สุด

 

อาลัย ด.ต.อดุลย์ เสียชีวิต ขณะปฎิบัติภารกิจการประชุมเอเปค 2022

โดย พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง ระยอง เปิดเผยว่า ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ป.สภ.แกลง ระยอง ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เอเปค 2022 โดยรับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ ทก.รร.ดิ แอทธินี ทำหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง Q2 ทางเข้าโรงแรมชั้น 1 lobby x-ray และพักที่ รร.เกรซ กรุงเทพ


โดยเกิดเหตุเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 พ.ย.65 ด.ต.อดุลย์ ได้นั่งรถตู้ จาก รร.เกรซ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ทก.รร.ดิแอทธานี ปรากฎว่าได้เกิดเป็นลมหมดสติ หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำ CPR จนชีพจรกลับมา ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ โดยรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ต่อมา พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อม พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง เดินทางมาที่ ห้อง ICU รพ.ตร. เพื่อเยี่ยมอาการของ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.แกลง จว.ระยอง ปรากฎว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.15 น.วันที่ 20 พ.ย.65 แพทย์ รพ.ตำรวจ ได้แจ้งว่า ด.ต.อดุลย์ฯ ได้เสียชีวิตแล้ว

 

อาลัย ด.ต.อดุลย์ เสียชีวิต ขณะปฎิบัติภารกิจการประชุมเอเปค 2022

ทั้งนี้ ทาง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ได้กำชับให้ประสานดูแลงานเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ควรได้รับกรณีเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เช่น เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร., เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ภ.2, บำเหน็ดความชอบกรณีพิเศษ พร้อมให้จัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ 


ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งดูแลสวัสดิการเต็มที่ และให้เลื่อนยศ ด.ต.อดุลย์ เป็น ร.ต.ต. พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 1.96 ล้านบาท


ขณะที่ทางครอบครัวได้เตรียมรับศพ ด.ต.อดุลย์ มาบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จ.ระยอง โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น.วันที่ 21 พ.ย.65 กำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 -25 พ.ย.65 ณ วัดสารนาถธรรมาราม


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline