ด่วน "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยไฟได้ลุกไหม้ภายในห้างสรรพสินค้า โซน groove ยังไม่มีรายงานความเสียหายและสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้

ข่าวด่วน เมื่อเวลาประมาณ 16.17 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เกิดเหตุไฟไหม้ในโซน Groove ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ประชาชนรีบอพยพออกมานอกห้างหวั่นเกิดอันตราย

โดยมีประชาชนที่ไปใช้บริการภายในห้างได้ถ่ายคลิปพร้อมแจ้งเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ เตือนผู้ที่กำลังเดินทางมาให้เลี่ยงด่วนหวั่นเกิดอันตรายมากกว่านี้

 

ด่วน "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์คลิปนาทีวิ่งหนีออกจากร้านทำผมเนื่องจากเกิดไฟไหม้

 

ด่วน "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

 

ด่วน "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

 

โดยมีรายงานาว่าพบกลุ่มควันพวยพุ่งบริเวณ ชั้น 2 ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตรงทางเชื่อม BTS โซน groove ได้ยินเสียงพนักงาน ตะโกนว่าไฟไหม้ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีสัญญาณเตือน คนที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างวิ่งหนีออกมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงเข้าพื้นที่เพื่อทำการระงับเหตุ

ฝากถึงประชาชนที่กำลังเดินทางไปยังห้างเซ็นทรัลเวิลด์ให้ตรวจสอบสถานการณ์ก่อน

 

 คืบหน้าล่าสุดเซ็นทรัลเวิลด์ออกมาแถลงชี้แจง ยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหาย

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทำให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ด่วน "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทำงานร่วมกันและมีการทำงานตามปกติ โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง

ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำการเตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอทำให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ จะตรวจสอบและพัฒนาดำเนินการต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบพระคุณและน้อมรับคำติชมมา ณ ที่นี้

ขอแสดงความนับถือ
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

ขอบคุณ บุนบุ่นบุ้นบุ๊นบุ๋น Mitsuaki Akito

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline