19 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ทยอยเข้าให้ข้อมูล พงส.บก. ปปป.กรณี รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา  อธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงิน


   วันที่ 6 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ปากคำ จากรณีที่ ถูกนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง
 

จนท.กรมอุทยานฯทยอยเข้าให้ปากคำ พยานปมอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงิน
    สำหรับกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาวันนี้ อยู่ในระดับหัวหน้าหน่วย และเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งหมด เป็นในกลุ่ม 19 คน ซึ่งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี นำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ ปปป. เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมี 13 คน ที่นำเงิน จำนวน 98,000 บาท ไปให้นายรัชฎา , กลุ่มที่ 2 มี 6 คน คือ พยานที่ได้นับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน จากการเรียกรับเงินรับเงินนายรัชฎา 

จนท.กรมอุทยานฯทยอยเข้าให้ปากคำ พยานปมอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงิน
 

จนท.กรมอุทยานฯทยอยเข้าให้ปากคำ พยานปมอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงิน
สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ที่ เค้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมีทั้งหมด 19 คน โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมามีเข้ามาให้ปากคำแล้ว 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 และ เจ้าหน้าที่ที่เคยไปให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. , วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา มีพยานเข้ามาให้ข้อมูล 1 คน ส่วนวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาให้ข้อมูล 14 คน ยังเหลืออีก 2 คน ที่ติดราชการไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำในวันนี้ได้ โดยขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 10 มกราคม 2566นี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews