แฉต่อ "น้องวีน" พบพิรุธอื้อ ขอทุนได้ แถมมีคนช่วยเยอะ แต่ยังเปิดบริจาคอีก

แฉต่อเนื่อง "น้องวีน" สอบติดหมอฐานะยากจน พบพิรุธอื้อ ขอทุนมหาวิทยาลัยได้แล้ว มีคนช่วยเยอะ แต่ทำไมยังเปิดบริจาคอีก

ยังเป็นประเด็นสังคมยังจับตามอง สำหรับกรณีของ น้องวีนสอบติดหมอ อายุ 18 ปี ชาว จ.พัทลุง นักเรียนชั้น ม.6 สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่กลับมีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เเละได้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือน้องวีน ซึ่งมีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาต่อกันอย่างมากมาย จนทางครอบครัวออกมาประกาศขอหยุดรับการบริจาค

 

แฉต่อ "น้องวีน" พบพิรุธอื้อ ขอทุนได้ แถมมีคนช่วยเยอะ แต่ยังเปิดบริจาคอีก

แต่หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตจับผิด เนื่องจากน้องวีนได้ใช้โทรศัพท์และนาฬิกาหรูราวกับจนทิพย์ จนทำให้สังคมตั้งคำถามว่าน้องจนจริงๆหรือไม่นั้น ก่อนที่ทางญาติจะออกมายืนยันว่า ครอบครัวน้องวีนยากจนจริง ไม่ได้กุเรื่องจนทิพย์ และที่แม่ซื้อไอโฟนเงินผ่อนให้เพื่ออนาคต ให้ค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากออนไลน์ เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสอบศึกษาต่อคณะแพทย์ ตามความมุ่งมั่นและความฝันของเด็ก จึงมีความจำเป็นยิ่ง


แต่ล่าสุดดูเหมือนเรื่องราวจะยังไม่จบลงแค่นั้น เมื่อเฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์แฉเรื่องราวของน้องวีนและแม่จากในทวิตเตอร์ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ญาติที่ออกมาแก้ข่าวแทนน้องในทีวี เป็นคนเดียวกับที่เปิดโพสรับบริจาคคนแรก อีกทั้งตอนที่มีคนให้คำแนะนำว่ามีทุนให้ขอเยอะนะก่อนจะขอบริจาค ญาติเอาแต่อ้างว่าเป็นเคสเปราะบาง บีบหัวใจ


ญาติยังอ้างต่ออีกว่าให้น้องมีเงินไว้ใช้จ่ายจนถึงเดือน มี.ค. (อีกแค่2เดือน) และทางน้องขอทุนจาก ม.อ.ได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ก่อนจะเป็นข่าวดังเลขบัญชีกระจายไปทั้งประเทศ ในโพสต้นทางมีผู้บริจาคหลายรายที่แสดงตัวและอาจไม่แสดงตัว ส่งสลิปการโอน (ทั้งที่บอกขอให้มีใช้แค่ 2 เดือนนะ)

 

แฉต่อ "น้องวีน" พบพิรุธอื้อ ขอทุนได้ แถมมีคนช่วยเยอะ แต่ยังเปิดบริจาคอีก

ทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง และแจ้งลุงต้นโพสต์แล้วว่า มหาวิทยาลัยให้ทุน ให้ค่าใช้จ่าย ไม่ต้องห่วง ข่าวประชาสัมพันธ์พัทลุงไปทำข่าว มีคนแปะสลิปรัวๆจนเพจข่าวดังหลายเจ้าแชร์ไปต่อ แต่ต้นโพสไม่มีท่าทีจะปิดบัญชี ไม่มีการชี้แจงยอด จนเริ่มมีคนแฉว่าจนทิพย์ จำนนต่อหลักฐาน จนแม่ปิดเฟซบุ๊กหนี ลูกประกาศปิดรับบริจาค แต่ไม่ปิดบัญชียังมีคนโอนได้อยู่


อีกทั้งมีคนแฉว่าเฉพาะในกลุ่มพัทลุงมีคนช่วยเหลือไปกว่า 70,000บาทแล้ว ญาติก็น่าจะรับรู้ยอดนี้แล้วทำไมยังเปิดรับต่อ ซึ่งข้อสังเกตรู้ทั้งรู้ว่าขอทุนได้ และมีคนบริจาคให้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนที่ข่าวจะดัง น่าจะยอดได้พอควรแล้ว ยังเปิดบัญชีรับบริจาคต่อ ถ้าไม่โดนแฉก่อนจะประกาศปิดรับบริจาคไหม

 

แฉต่อ "น้องวีน" พบพิรุธอื้อ ขอทุนได้ แถมมีคนช่วยเยอะ แต่ยังเปิดบริจาคอีก

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline