รอรับเงิน ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้ว หน้าจอขึ้นสถานะสีเขียว

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ล่าสุด ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถ้าบุคคลใดผ่านแล้ว หน้าจอขึ้น"สถานะสีเขียว" เตรียมรับสิทธิเงินโอนเข้า


  ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565  ผู้ที่ลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านแล้วหน้าจอขึ้น"สถานะสีเขียว" เตรียมรับเงินวันไหน  ส่วนผู้ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 1 พ.ค.นี้


   โดยการยืนยันตัวตนบัตรคนจน หากยืนยันตัวตนภายในวันที่ 1 – 26 มีนาคม 2566 และตรวจสอบพบว่า ตนเองผ่านก็คือ หน้าจอขึ้นสถานะสีเขียว จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566  ซึ่งผู้ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ สามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่


1.ธนาคารกรุงไทย
2.ธนาคารออมสิน  
3.ธ.ก.ส. 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ล่าสุด ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้วขี้นสถานะสีเขียว


  ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป  ซึ่งจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนไปที่แต่ละธนาคารด้วย  หากยืนยันตัวตนไม่ผ่านหรือผ่านหลังจากวันที่ 26 มี.ค.66 ระยะเวลาการได้รับสิทธิเงินโอนเข้าก็จะถูกเลื่อนออกไปตามกำหนด

 

กรณียืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านทางเว็บไซต์ (คลิกที่นี่) หรือทาง หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน

 

 

ไทม์ไลน์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ตารางช่วงเวลายืนยันตัวตน และการได้รับสิทธิเงินโอนเข้า

รอรับเงิน ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้ว หน้าจอขึ้นสถานะสีเขียว

  • ยืนยันตัวตน วันที่ 1 มีนาคม -26 มีนาคม วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 เมษายน  2566
  • ยืนยันตัวตน วันที่ 27 มีนาคม  -26 เมษายน วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 พฤษภาคม  2566
  • ยืนยันตัวตน วันที่ 27 เมษายน -26 พฤษภาคม วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 มิถุนายน 2566


   นอกจากนี้้กระทรวงการคลัง ชี้แจงขั้นตอนการยื่น "อุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2566" สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 1 พฤษภาคม 2566 สามารถดำเนินการผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

รอรับเงิน ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้ว หน้าจอขึ้นสถานะสีเขียว
1.ยื่นอุทธรณ์ผ่านออนไลน์ที่เว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน โดยมีขั้นตอน ดังนี้ 


1.กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด แล้วคลิกปุ่ม “ตรวจสอบข้อมูล”  ระบบแสดงผล “ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ” ให้คลิกปุ่ม “ผลการตรวจสอบ” 


2.กรอก วันเดือนปีเกิดตามที่ระบุบนบัตรประจำตัวประชาชน และรหัส Laser ID หลังบัตรประจำตัวประชาชน และคลิกปุ่ม “ยืนยันตัวตน” 


 3.ให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบหมายโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และคลิกปุ่ม “ยืนยันการอุทธรณ์”
4.เมื่อคลิกปุ่ม “ยืนยันการอุทธรณ์” เรียบร้อยแล้ว ระบบขึ้นข้อความ “สำเร็จ”ให้คลิกปุ่ม “ตกลง” 


5.ผู้ลงทะเบียนพิมพ์เอกสารการขออุทธรณ์ โดยคลิกปุ่ม“พิมพ์เอกสารยืนยันการอุทธรณ์” กรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์หนี้สิน ผู้ลงทะเบียนจะต้องพิมพ์เอกสารเพื่อใช้ประกอบการขอแก้ไขข้อมูล

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ล่าสุด ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้วขี้นสถานะสีเขียว

   สามารถยื่นอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน ทั้งนี้ ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์กับเจ้าหน้าที่

 

   เมื่อยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ช่องทางแล้ว หากต้องการตรวจสอบหรือขอแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม ให้ติดต่อที่หน่วยงานตรวจสอบด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบกำหนด เพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566นี้ 
รอรับเงิน ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแล้ว หน้าจอขึ้นสถานะสีเขียว