อ.เจษฎ์ โต้รัวๆ "หมอพรทิพย์" ปมคดี GT200 ลุ้นจะโดนเอาผิดหรือไม่

จากกรณีป.ป.ช. มีมติยื่นฟ้อง "หมอพรทิพย์" ปมสั่งซื้อ GT200 และ Alpha6 ซึ่งคุณหมอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆยืนยันว่าใช้งานได้จริง ล่าสุด อาจารย์เจษฎ์ ได้โพสต์โต้กลับแบบรัวๆ

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 มีรายงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ให้ ยื่นฟ้อง "หมอพรทิพย์" ในคดีจัดซื้อเครื่อง GT200 และ Alpha6 ในส่วนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีการจัดซื้อ 4 สัญญา โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ถูกชี้มูลการกระทำความผิดทางอาญาด้วย

บนเฟซบุ๊ก รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ประเด็นต่างๆที่คุณหมอออกมาให้สัมภาษณ์ โดยตอนแรก รศ.ดร.เจษฎา หรือ อ.เจษฎ์ ซึ่งเป็นคนที่ออกมาแฉ GT200 ผ่าพิสูจน์ให้เห็นข้างในว่ามันไม่น่าจะใช้งานได้จริงได้แชร์ข่าวที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โดนป.ป.ช. ลงมติยื่นฟ้อง พร้อมข้อความว่า 

 

อ.เจษฎ์ โต้รัวๆ "หมอพรทิพย์" ปมคดี GT200 ลุ้นจะโดนเอาผิดหรือไม่

 

"ตอนแรกนึกว่าข่าวเก่า กลายเป็นข่าววันนี้เฮะ .. ในที่สุด ปปช. ก็ยื่นฟ้องคุณหมอพรทิพย์ "คดี GT200" เข้าใจว่าเป็นการยื่นฟ้องเองของ ปปช. โดยไม่ผ่านสำนักงานอัยการสูงสุด ครับ เพราะปัญหาเท่าที่ทราบคือ คุณหมอไม่ลงชื่อเองในการจัดซื้อ แต่ให้รอง ผอ. นิติวิทยาศาสตร์ เซ็นแทน เลยต้องมาลุ้นกันต่อไป ว่าจะเอาผิดคุณหมอได้แค่ไหนที่ชั้นศาล หรือว่าจะรอดคดีครับ"

อ.เจษฎ์ โต้รัวๆ "หมอพรทิพย์" ปมคดี GT200 ลุ้นจะโดนเอาผิดหรือไม่

 

และได้โพสต์อีกครั้งว่า "อย่าไปมองในแง่ดีกันว่า คุณหญิงหมอทำท่าเหมือนจะเปลี่ยนขั้ว ส.ว. แล้วก็เลยถูก ป.ป.ช. เล่นงาน ความจริง ปปช. เขาชี้มูลความผิดคดี GT200 คุณหญิงหมอตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ แต่เนื่องจากคุณหมอไม่ได้เป็นกรรมการจัดซื้อ กรรมการตรวจรับกับเขาด้วย แต่มีรองผู้อำนวยการสถาบันฯ เซ็นแทน เลยทำให้กระบวนการส่งคดีนี้ไปยังศาล ผ่านอัยการสูงสุด เกิดการชะงักงันขึ้น

ข่าววันนี้ จึงเป็นเพียงแค่การมีมติของ ป.ป.ช. ยืนยันจะยื่นฟ้องศาลเองในกรณีของท่าน ... ส่วนของหน่วยงานอื่นๆ อีกหลายสิบหน่วยงาน (ซึ่งรวมถึงเหล่าทัพต่างๆ) และผู้ที่ถูกชี้มูลไปอีกหลายร้อยคนนั้น ก็ดำเนินการฟ้องศาลไปตามปกติ

ที่ต้องลุ้นกันก็มีแค่ step ว่าศาลจะรับฟ้องกรณีคุณหญิงหมอหรือเปล่า และจะมีการสืบพยานกันอย่างไรบ้าง ที่จะสุดท้ายจะนำไปสู่การลงโทษได้จริงหรือไม่"

 

อ.เจษฎ์ โต้รัวๆ "หมอพรทิพย์" ปมคดี GT200 ลุ้นจะโดนเอาผิดหรือไม่

 

ก่อนที่ล่าสุดจะแชร์ข้อความบทสัมภาษณ์ของ คุณหมอพรทิพย์ ที่พูดไว้ว่า "เราดูแล้วมันแปลกจังเลยว่า ม้นไม่น่าอธิบายได้ แต่ว่าเครื่องมือมันทำงานได้จริงๆ เราเชิญตั้งหลายมหาวิทยาลัย เขาก็อยาก แต่ทีนี้เครื่องมันแพง ก็อยากให้ อ.เจษฎา นั้นลงทุนจ่ายสิคะ แล้วผ่า แล้วตรวจเอง ลงไปดู คือไม่อยากให้ใช้อารมณ์" ซึ่ง อ.เจษฎ์ ได้พูดถึงคำพูดนี้ว่า 

"นั่นแหละครับท่านผู้ชม เมื่อไม่ให้เอามาผ่าตรวจ ผมก็ประสานงานกัน จนได้เครื่องจริง จากท่านพลเอก ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์  (ประธานและผู้ก่อตั้งองค์กรอุณาโลม) มาหนึ่งเครื่อง เอามาเอ็กซเรย์ดูข้างใน ก็ว่างเปล่ากลวงโบ๋ว ไม่มีอะไรเลย นอกจากบานพับเสาอากาศวิทยุ ..

แล้วท่านปฐมพงษ์ ก็แกะโชว์ต่อหน้าคุณจอมขวัญ ออกรายการข่าวช่อง 9 ซ้ำอีก จนคนรู้ทั้งประเทศ ว่าของมันหลอกเด็กชัดๆ"

 

อ.เจษฎ์ โต้รัวๆ "หมอพรทิพย์" ปมคดี GT200 ลุ้นจะโดนเอาผิดหรือไม่

 

ขอบคุณ Jessada Denduangboripant