แม่ร่ำไห้ ลืมลูก 3 ขวบในรถ 2 ชม. สุดท้ายช่วยไม่ทัน เผยเคยสอนให้บีบแตรแล้ว

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลืมลูก 3 ขวบในรถ กว่า 2 ชั่วโมง สุดท้ายช่วยไม่ทันเสียชีวิต เผยเคยสอนให้บีบแตรแล้ว แต่ไม่ได้ผล

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2566 มีรายงานข่าวเศร้า แม่ลืมลูก 3 ขวบในรถ โดย หน่วยกู้ชีพเทศบาลบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเด็กติดในรถ โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไก่ย่างส้มตำ พบรถกระบะสีดำจอดอยู่ข้างร้าน พร้อมกับชาวบ้านจำนวนมากกำลังให้การช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 3 ขวบ ในสภาพหมดสติ 

 

แม่ร่ำไห้ ลืมลูก 3 ขวบในรถ 2 ชม. สุดท้ายช่วยไม่ทัน เผยเคยสอนให้บีบแตรแล้ว

หน่วยกู้ชีพ ได้เข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์  โดยมีแม่ของเด็กนั่งไปด้วย ซึ่งระหว่างทางพยายามปั๊มหัวใจเด็กอยู่ตลอดเวลา เพื่อยื้อชีวิต เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กชายวัย 3 ขวบเอาไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน 


ทั้งนี้ แม่ของเด็กเปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายไก่ย่างส้มตำ มีลูก 3 คน โดยเด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกคนกลางอายุ 3 ปี 2 เดือน ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้พาลูกคนโตและลูกคนกลางไปรับนมที่โรงเรียน หลังจากนั้นก็กลับมาร้าน ซึ่งเธอจำได้แน่นอนว่าได้อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว จากนั้นจึงไปขายของตามปกติ

ช่วงนั้นเห็นลูกคนโตเล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ส่วนลูกคนกลางคิดว่าไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้านจึงไม่ได้สนใจ ผ่านไปกว่า 2 ชม. ยังไม่เห็นน้อง จึงไปตามบ้านที่คิดว่าน้องไปเล่น แต่ปรากฏว่าไม่มีจึงรีบตามหาน้อง แต่ไม่พบจึงเข้าไปดูที่รถพบว่าน้องนอนหมดสติอยู่ จึงให้ญาติที่อยู่ใกล้มาช่วยเหลือ 


แม่เด็กยังระบุอีกว่า ที่ผ่านมาจะสอนลูกทุกคนถ้าอยู่ในรถแล้วออกไม่ได้ ให้บีบแตรให้เสียงดังหลายๆครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นลูกจึงไม่บีบแตร


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยเศษการอาเจียนของเด็กในรถ และพบร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือของเด็กตามกระจกรถ คาดว่าน่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนต่อไป