เศร้าอีก รถ 6 ล้อขนย้ายเวทีหมอลำ ขับขึ้นเนินไม่ไหว ไหลลงตกข้างทาง ดับ 1 เจ็บ 7

อุบัติเหตุเศร้า รถ 6 ล้อ ขนย้ายเวทีหมอลำเตรียมเปิดแสดงที่หล่มสัก แต่ขับขึ้นเขาน้ำหนาวไม่ไหว รถถอยหลังพลิกคว่ำตกข้างทาง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 7

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ารถหกล้อฮีโน่สีขาว ซึ่งเป็นของรถหมอลำคณะวัจนศิลป์ ได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทาง บริเวณทางหลวงหมายเลข 12 หลักกิโลเมตรที่ 416 (น้ำดุก-ซำมะคาว) ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ7 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

เศร้าอีก รถ 6 ล้อขนย้ายเวทีหมอลำ ขับขึ้นเนินไม่ไหว ไหลลงตกข้างทาง ดับ 1 เจ็บ 7

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะ 6 ล้อ ที่เกิดเหตุเป็นรถบรรทุกเวทีและสัมภาระ ซึ่งได้ไปทำการแสดงที่ จ.อุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.2566 กำลังเดินทางจะไปทำการแสดงที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในคืนวันที่ 14 เม.ย.2566 แต่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขา รถอาจขึ้นเขาไม่ไหวทำให้ถอยหลังตกข้างทางดังกล่าว

ขณะเกิดเหตุคนขับและคนนั่งด้านหน้ารวม 3 คน ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ส่วนที่เหลืออีก 6 คนนั่งด้านหลังของรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแจ้งข้อหาคนขับรถในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ