"บิ๊กโจ๊ก" พูดแล้ว ท่าที แอม ไซยาไนด์ ก่อนแท้งลูก

บิ๊กโจ๊ก แถลงปิดสำนวน แอม ไซยาไนด์ ศุกร์นี้ ไม่กังวลแม้ ทนายพัช ยื่นศาลขอไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคัดค้านการฝากขัง ตอบชัดปม แท้งลูก

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีของ แอม-สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาในคดีวางยาไซยาไนด์ฆ่าผู้อื่น 15 ราย ว่า ตำรวจจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการเพื่อสั่งฟ้องทั้ง 15 สำนวนภายในวันศุกร์ ที่30 มิถุนายนนี้  โดยจะเป็นการปิดสำนวนในส่วนของที่สรารัตน์, ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของ สรารัตน์ และ พ.ต.ท. วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีแอมเป็นผู้ต้องหา หลังจากนั้นสัปดาห์ต่อไปจะเริ่มทำการสืบสวนในส่วนของเว็บไซต์พนันออนไลน์ และเงินจำนวน 78 ล้านบาทของแอม ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเกือบแล้วเสร็จ รวมถึงกรณีดำเนินคดีกับโรงงานอุตสาหกรรม และเทรดเดอร์(ผู้ค้าปลีก)ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสารไซยาไนด์ ทั้งหมดก็จะแล้วเสร็จ

บิ๊กโจ๊ก พูดแล้ว ท่าที แอม ไซยาไนด์ ก่อนแท้งลูก

กรณีที่วันนี้ทนายพัช ไปยื่นขอให้ศาลอาญาไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคัดค้านการฝากขังครั้งที่ 6 โดยระบุว่า แอมไม่ได้เข้ารับการพิจารณาการฝากขังผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่าจะไม่ส่งผลต่อการส่งสำนวนของพนักงานสอบสวนที่จะเกิดขึ้นวันศุกร์นี้ โดยยืนยันว่าการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของ แอมนั้นมีทนายความเข้าร่วมรับฟังทั้งหมดตลอดเวลาที่ผ่านมา จึงไม่หนักใจเพราะเป็นการดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย และยืนยัยว่าตำรวจมีหลักฐานพร้อมและเชื่อมโยงกันแล้ว 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า การดำเนินคดีอาญาต้องดำเนินต่อไปส่วนการฟ้องร้องเป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้โดยทางตำรวจจะส่งสำนวนให้ทันภายในผัดนี้(ศุกร์นี้) ตามกำหนดเดิมเพื่อให้อัยการมีเวลาพิจารณาสำนวนได้ละเอียดรอบคอบยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาชุดสืบสวนสอบสวนมีการหารือทางอัยการถึงความคืบหน้าคดีตลอดเวลา จึงเชื่อว่าไม่เป็นปัญหาในการส่งสำนวน และ

บิ๊กโจ๊ก พูดแล้ว ท่าที แอม ไซยาไนด์ ก่อนแท้งลูก

ส่วนกรณีที่ทนายความให้ข้อมูลว่าชุดสอบสวนที่เข้าไปสอบปากคำแอมในเรือนจำมีการสอบปากคำจนแอมรู้สึกบีบคั้นทางจิตใจและเป็นเหตุให้แท้งลูก เรื่องนี้ตนอยากให้รอแพทย์ชี้แจงถึงสาเหตุการแท้งลูกของแอมก่อน แต่ยืนยันว่าชุดสอบปากคำไม่ได้บีบคั้นหรือบีบบังคับแอม เจ้าตัวรู้สึกผ่อนคลายและให้ความร่วมมือกับตำรวจดี ไม่มีท่าทีตึงเครียดแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าไม่ใช่สาเหตุที่แอมแท้งลูก ซึ่งระหว่างสอบปากคำมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เฝ้าดูแล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตัวของแอมเองเป็นฝ่ายเขียนหนังสือถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เพื่อขอพบตน  ทั้งนี้สำนวนคดีทั้งหมดของแอมไม่มีความจำเป็นต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเนื่องจากตนเป็นหัวหน้าคณะสอบสวนเพียงแต่ต้องรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง