รายงานข่าวล่าสุด ศาลอาญายกคำร้อง “ทนายพัช” ยื่นคัดค้านฝากขังครั้งที่ 6 “เเอม ไซยาไนด์” ชี้การฝากขังชอบด้วย กม.

     28มิ.ย.66 ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก จากกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของ แอม ไซยาไนด์  นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์  ขึ้นไต่สวนคำร้องขอคัดค้านการฝากขังครั้งที่6 แอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาคดีวางยาฆาตกรรมเหยื่อหลายราย  เดินทางมาตามนัดศาลอาญา กรณียื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขังครั้งที่6 ต่อศาลอาญา ซึ่งศาลทำการไต่สวนเมื่อช่วงบ่าย

  โดย ทนายพัช เปิดเผยว่า เหตุที่เดินมาวันนี้เนื่องจากเมื่อวานตนที่ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนในวันนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้ไปตรวจสำนวนแล้วพบว่า ในคำร้องขอฝากขัง ครั้งที่ 6 แล้วระบุว่า แอม หรือนางสรารัตน์ ได้เข้าพิจารณาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์แต่ในข้อเท็จจริงแอมไม่ได้ทำ และศาลได้มีรายละเอียดออกมาว่าอนุญาต ตนจึงได้ทำคำร้องต่อศาลหลังจากเข้าไปสอบถามแอมป์จากในเรือนจำ และแอมให้เขียนหนังสือยืนยันว่า ไม่ได้เข้าพิจารณา ทางวีดีโอคอนเฟอเรนท์ในวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศาลยกคำร้อง ทนายพัช ค้านฝากขังครั้งที่6 เเอม ไซยาไนด์

เพราะแอมเพิ่งออกจากโรงพยาบาลตำรวจ และทางฝ่ายตนไม่ได้รับทราบเรื่องนี้เลย ตนจึงเห็นว่ากระบวนการดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตนเรียกว่าลักไก่และเราไม่โอเค วันนี้จึงได้นำหลักฐานที่เป็นหนังสือลายมือของ แอมมาแถลงต่อศาล และมาเพิกถอนกระบวนการฝากขังครั้งที่6 ที่ผิดระเบียบ 

 

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงเหตุที่ แอม สูญเสียบุตรระหว่างตั้งครรถ์ไปในช่วงที่มีข่าวออกมาว่าจะนำข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาแถลงศาลให้ทราบในวันนี้ด้วย และสำหรับแอมที่ตนได้ไปเยี่ยมมาแล้วคำถามแรกตอนเจอถามว่าไปรับศพลูกแล้วหรือยัง

ศาลยกคำร้อง ทนายพัช ค้านฝากขังครั้งที่6 เเอม ไซยาไนด์

    ส่วนในเรื่องที่เกิดอาการทารกไม่ดิ้น ก็จะนำมารวมอยู่ในสำนวนด้วย ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าผลชันสูตรเด็กในท้องออกมานั้นยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง ขอให้รอฟังดูก่อนว่าเหตุผลที่แท้จริงมาจากอะไรแต่โดยส่วนตัวตนคิดว่า น่าจะมาจากความเครียดมากกว่าไม่ได้เกิดจากการที่ใช้กำลังรุนแรงหรือซ้อม แต่ในความหมายของพรบ.อุ้มหาย ตามมาตรา 5 อนุหนึ่ง แม้จะไม่ได้ทำกับร่างกายแต่ทำกับจิตใจก็เข้าเงื่อนไขเช่นเดียวกัน


  คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอคัดค้านการฝากขังครั้งที่6 โดยพิจารณาไต่สวนเห็นว่าการยื่นฝากขังชอบด้วยกฎหมายเเล้ว