ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา เจอรถให้ 1 แสน พบคนให้ 3 ล้าน

ภรรยาร้อนใจ ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมันวัย 62 ปี หายตัวปริศนา ครอบครัวใจดีให้สินน้ำใจ เจอรถรับ 1 แสน เจอคนให้รางวัล 3 ล้าน

ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา เจอรถให้ 1 แสน พบคนให้ 3 ล้าน : กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความให้ช่วยตามหา ญาติซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวเยอรมัน หลังได้หายตัวออกจากบ้าน ความน่าสนใจอยู่ที่ ถ้าใครเจอตัว ชายชาวเยอรมันคนนี้รับสินน้ำใจไปเลย 3 ล้านบาท 

 

 

 

โดยญาติๆ ได้ออกประกาศตามหา นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้าน และมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 เวลา 12.41 น. พร้อมรถเบนซ์สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 


จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้สูญหายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าหุ้มส้นสีดำ หากมีผู้ใดพบเห็นโปรดติดต่อมาที่เบอร์ นายมาร์ติน ซึ่งหากพบเจอรถคันนี้ให้รางวัล 100,000 บาท แต่หากพบตัวผู้สูญหายมีรางวัลให้ 3,000,000 บาท

 


ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ญาติๆ ได้เข้าแจ้งความคนหาย กับ พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุการแจ้งความว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ได้หายออกจากหมู่บ้าน สวิสพาราไดซ์ ซอยมาบตาโต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา เจอรถให้ 1 แสน พบคนให้ 3 ล้าน

 

 

วันที่สูญหาย นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัคขับรถเบนซ์รุ่นอี 350 สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ออกไปทางด้านหลังหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปทางซอยทุ่งกลม - ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 


จากการสอบถาม น.ส.พิรญา บุญมาก อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นภรรยาชาวไทย ที่อยู่กินกับ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ผู้สูญหาย มานานกว่า 5 ปี เล่าว่า สามีของเธอเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับรถเบนซ์ออกจากบ้าน เพื่อไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท 

 


ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบตัว ซึ่งตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงมาก และภาวนาให้สามียังมีชีวิตและปลอดภัย โดยครอบครัวยังได้ลงโซเซียลประกาศตามหา หากใครพบรถเบนซ์ของผู้สูญหายให้รางวัล 100,000 บาท หากแจ้งเบาะแสจนเป็นการไปพบตัว ให้รางวัล 3,000,000 บาท 

 

 

ภรรยาผู้สูญหาย เล่าต่ออีกว่า สามีของเธอมีลูกชาย 2 คน อาศัยอยู่ในเมืองไทย 1 คน และกำลังเดินทางมาจาก ประเทศสเปน 1 คน โดยปกติสามีจะเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ชอบทำให้ครอบครัวเป็นห่วง ไม่เคยหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน จึงทำให้ครอบครัวมั่นใจว่าการหายตัวไปของสามีเป็นเรื่องผิดปกติ และเกรงว่าสามีจะได้รับอันตราย 

 


ขณะที่กล้องวงจรปิด จับภาพได้ครั้งสุดท้าย พบว่าในวันที่ 4 ก.ค. สามีไปคุยธุระที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยทุ่งกลม - ตาลหมัน เวลา 11.54 น. ก่อนจะกลับออกมาขึ้นรถ เวลา 12.37 น. จากนั้นพบภาพครั้งสุดท้าย เห็นว่าขับรถผ่านแยกชัยพฤกษ์ สุขุมวิท มุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน นั้นคือภาพสุดท้าย ซึ่งปัจจุบันยังไม่รู้ชะตากรรมของนาย นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค 

 


ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ นำโดย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก. ระดมทีมสืบสวน ลงพื้นที่สืบหาจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ตั้งแต่วันที่ได้เดินทางออกจากบ้านพัก ก่อนจะหายตัวไป พร้อมกันนี้ยังได้เชิญตัว นายหน้าชาวต่างชาติ ที่ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ไปพบครั้งสุดท้ายมาให้ปากคำ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยยังไม่สามารถสรุปได้ว่า การหายตัวไปเพราะสาเหตุใด ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวอย่างเต็มที่

 

ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา เจอรถให้ 1 แสน พบคนให้ 3 ล้าน