น้าสาวเจ้าของกระบะ ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยอมรับผิด

นางสาวชนิดา คำแสง น้า ของนายพงษ์เทพ เป็นตัวแทนกล่าวขอโทษและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชนท้ายรถ โรลส์ รอยซ์

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เรียกคู่กรณีคือ นายพงษ์เทพ รื่นเริง 23 ปี คนขับรถกระบะ และตัวแทนเจ้าของรถโรลส์ รอยส์ มาเจรจาเพื่อหาข้อยุติเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย จากกรณีที่รถระบะขับพุ่งชนท้ายรถโรลส์ รอยส์ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์ขาออก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา จนเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียลว่า จะมีการรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกันอย่างไร เนื่องจากรถโรลส์ รอยซ์ มีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท แต่รถกระบะไม่มีประกันภัยคุ้มครอง

น้าสาวเจ้าของกระบะ ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยอมรับผิด

น้าสาวเจ้าของกระบะ ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยอมรับผิด

โดยฝ่ายรถโรลส์ รอยซ์ มีตัวแทนเจ้าของรถ และตัวแทนประกันภัย (บ.กรุงเทพประกันภัย) ส่วนฝ่ายรถกระบะ มีคนขับ ญาติ และนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ มาร่วมกันเจรจาไกล่เกลี่ยกัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

นางสาวชนิดา คำแสง น้า ของนายพงษ์เทพ เป็นตัวแทนกล่าวขอโทษและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้จึงมาเสียค่าปรับ 1,000 บาท ในฐานความผิดข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ในเมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับผิดและต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งฝ่ายบริษัทประกันภัยของผู้เสียหายจะแจ้งว่าต้องชดใช้เท่าใด แต่ต้องรอการประเมินราคาอีก 2-3 วัน เบื้องต้นจะขายซากรถกระบะเพื่อออาเงินไปชชดใช้ และเจรจาว่าต่อจากนั้นจะสามารถผ่อนจ่ายรายเดือนเท่าไหร่ ทั้งนี้นายพงษ์เทพมีทรัพย์สินเป็นรถกระบะดังเพียงรถคันเดียว ไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นแต่อย่างใด

น้าสาวเจ้าของกระบะ ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยอมรับผิด

อย่างไรก็ตาม อยากให้ฝ่ายคู่กรณีเห็นใจช่วยเหลือเรื่องค่าซ่อมรถ เพราะมีอาชีพหาเช้ากินค่ำไม่ได้มีเงินเก็บมากมายอะไร

ขณะที่นายพงษ์เทพก็ปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยบอกแค่ว่าตอนนี้ยังเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้ทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูลแทน

นายรัชพลรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ซึ่งมาช่วยเหลือให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ฝ่ายรถกระบะ เปิดเผยว่า กรณีนี้ถือเป็นตัวอย่างให้ผู้คนควรขับรถห่างรถหรู ซึ่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 40 กำหนดไว้ว่า ผู้ขับขี่ต้องขับรถให้ห่างรถคันหน้าพอสมควรในระยะที่จะหยุดรถได้โดยปลอดภัยเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถ 

อีกทั้งยังฝากเตือนถึงคนที่ชอบแต่งรถ ว่าอาจทำให้รถไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลต่อสมรรถนะของรถ เพราะพื้นถนนมีรอยเบรกของรถกระบะเพียงข้างเดียว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่านายแซม ไม่น่าขับซิ่งเพราะมีญาติและเด็กอยู่บนรถ ทั้งนี้หากมีพลเมืองดีมีภาพจากกล้องหน้ารถขณะเกิดเหตุสามารถส่งมาให้ตำรวจตรวจสอบได้

ด้านนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากฝ่ายรถโรลส์ รอยส์ เปิดเผยว่า นายพวษ์เทพอยากให้ผู้เสียหายช่วยออกค่าใช้จ่ายเพราะตัวเองไม่มีรายได้มากพอจะนำไปชดเชย ซึ่ง นางสาวซุนกำลังรอประเมินราคาค่าซ่อมรถ เพื่อพิจารณาว่าจะสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เพราะนางสาวซุนจะต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง ซึ่งจากการประเมินราคาค่าซ่อม เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่สังคมและโลกโซเชียลมีข้อสงสัยว่า ฝ่ายเจ้าของรถโรลส์ รอยส์ เป็นทุนจีนสีเทาหรือไม่ นายอนิรุจน์ชี้แจงว่า นางสาวซุน และสามีเคยมาเที่ยวประเทศไทยแล้วเกิดหลงรัก ตัดสินใจย้ายมาอยู่และทำธุรกิจที่ประเทศไทยทั้งครอบครัว โดยมีนางสาวซุน สามี และลูกอีก 2 คน โดยนางสาวซุนมีธุรกิจร้านอาหารหลายสาขาในประเทศไทย หลักๆ จะมีอยู่ในจังหวัดชลบุรีและกรุงเทพมหานคร ส่วนสามีทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศจีน ยืนยันว่ามีรายได้จากอาชีพสุจริตไม่ได้เป็นทุนจีนสีเทาตามที่สงสัยกัน