กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด "กำนันนก" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก

กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด "กำนันนก" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก หลังตกเป็นผู้ต้องหา เหตุลูกต้องคนสนิท "หน่อง ท่าผา" ยิงตำรวจดับ!

จากความคืบหน้าคดีสุดสลด เมื่อ "นายธนัชชัย หมั่นมาก" หรือ "หน่อง ท่าผา" อายุ 45 ปี ลูกน้องคนสนิทของ "นายปวีณ จันทร์คล้าย" หรือ "กำนันนก" ได้ใช้อาวุธปืนยิง "พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" หรือ "สารวัตรแบงค์" สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิตกลางงานเลี้ยงภายในบ้าน

 

กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด \"กำนันนก\" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก

 

 

ต่อมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว "นายประวีณ จันทร์คล้าย" หรือ "กำนันนก" ผู้ต้องหา ในคดีผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น มาสอบปากคำ หลังโอนสำนวนคดีมาที่กองปรามปราม จากกรณีที่ "นายธนัญชัย หมั่นมาก" หรือ "หน่องท่าผา" ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง "พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" หรือ "สารวัตรแบงค์" สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และยิง พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2บก.ทล. ได้รับได้บาดเจ็บ ภายในงานเลี้ยงที่บริษัทของกำนันนก เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด \"กำนันนก\" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก

 

 

ล่าสุด นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาในข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น หรือคดีฆาตกรรมพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ หลังจากถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยตลอด 4 วันที่ผ่านมาตั้งแต่นำตัวมาฝากขัง กำนันนกอยู่ในสภาพปกติ สามารถรับประทานอาหาร พักผ่อน ดูโทรทัศน์ และใช้ชีวิตปรับตัวในเรือนจำได้ 

 

กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด \"กำนันนก\" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก

 

นอกจากนี้ ยังปฏิบัติภารกิจตามระเบียบประจำวันของเรือนจำได้ทุกอย่าง และไม่มีปัญหาทางสุขภาพด้วยโรคที่รุมเร้า รวมถึงไม่มีภาวะอาการความเครียดแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่ได้ร้องขอที่จะพบทนายความเป็นพิเศษในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในขณะที่เพื่อนร่วมห้องกักโรคอีก 4 คน พบว่าสามารถใช้ชีวิตร่วมกันและกำนันนกก็พูดคุยมีปฏิสัมพันธ์ตามปกติ โดยกำนันนกจะยังคงอยู่ในกระบวนการแรกรับตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำ (SOPs) ต่อไป ซึ่งจะครบระยะกักโรค 5 วันแรกในวันพรุ่งนี้ (14ก.ย.66) ก่อนจะส่งต่อไปยังห้องกันชนต่ออีก 5 วัน แล้วหลังจากนั้นจะพิจารณาส่งตัวกำนันนกเข้าสู่แดนต้องขังของนักโทษไม่เด็ดขาดต่อไป

 

กรมราชทัณฑ์ เผยสภาพล่าสุด \"กำนันนก\" หลังเข้าเรือนจำ ผิดคาดมาก