ปารีณา จวก "หมอพรทิพย์" ไม่กระดากสิ่งไม่ดี จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบเที่ยวไอซ์แลนด์

"ปารีณา" จ่อร้อง ปปช.สอบ "หมอพรทิพย์" ลาประชุมสภาไปเที่ยว จี้ลาออก สว. ลั่นเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสียเกียรติ

เรียกว่ายังคงมีประเด็นให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ถูกชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ไลฟ์สดขับไล่หมอพรทิพย์ออกจากร้าน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์

 

ปารีณา จวก หมอพรทิพย์ ไม่กระดากสิ่งไม่ดี จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบเที่ยวไอซ์แลนด์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กกรณี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ลาประชุมสภาฯ ไปเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ ระบุว่า 


"ร้อง ป.ป.ช.จริยธรรม สว.คุณหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในวันอังคารที่ 10 ต.ค. นี้ เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว.คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ป.ป.ช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไปเที่ยว เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้วแถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา 


ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ สว. คุณหมอพรทิพย์ ลาออกจากตำแหน่ง สว. เพื่อจะได้ไปเที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้น และเข้าทำงานแทน

 

ปารีณา จวก หมอพรทิพย์ ไม่กระดากสิ่งไม่ดี จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบเที่ยวไอซ์แลนด์
 

ปารีณาก็ไป..เที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน ต่างกับหมอ ที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน กลับมาอังคารหน้า ปารีณาไป ปปช.


เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟสลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฏีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา


วันนี้ มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฎีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ปปช. ว่าจะช่วยเหลือ สว. ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม"

 

ปารีณา จวก หมอพรทิพย์ ไม่กระดากสิ่งไม่ดี จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบเที่ยวไอซ์แลนด์