แชร์สนั่น อาจารย์ตรวจข้อสอบนักศึกษา อ่านไปอ่านมาเหมือนโดนสะกดจิต

แชร์สนั่น อาจารย์ตรวจข้อสอบให้นักศึกษาเป็นสอบข้อเขียน แต่ลายมืออันเป็นเอกลักษณ์สุดๆของนักศึกษารายนี้ทำเอาอาจารย์เหมือนโดนสะกดจิต

โซเชียลแห่แชร์สนั่นโพสต์ของอาจารย์เอกพงษ์ สารน้อย อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้โพสต์กระดาษคำตอบของนักศึกษาในการสอบข้อเขียน แต่อ่านไปอ่านมาอาจารย์บอกว่าเหมือนโดนสะกดจิต เพราะลายมืออันเป็นเอกลักษณ์ของนักศึกษาซึ่งยอมรับเลยว่าถ้าลองตั้งใจอ่านตามคุณจะรู้สึกเหมือนกับอาจารย์แน่นอน

 

แชร์สนั่น อาจารย์ตรวจข้อสอบนักศึกษา อ่านไปอ่านมาเหมือนโดนสะกดจิต

แชร์สนั่น อาจารย์ตรวจข้อสอบนักศึกษา อ่านไปอ่านมาเหมือนโดนสะกดจิต

 

อาจารย์เอกพงษ์ สารน้อย ได้โพสต์รูปขณะตรวจข้อสอบ เป็นรูปกระดาษคำตอบของนักศึกษาพร้อมข้อความว่า "ตรวจข้อสอบกลับถูกคำตอบสะกดจิต" ลายมือสวยแต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก 55+  แต่อ่านได้ครับและนักศึกษาก็ตอบได้ดี

โดยลายมือของนักศึกษารายนี้เป็นลักษณะเขียนตัวติดกันมากๆและเขียนหัวกลมโตสุดๆ หลายๆคนนับถืออาจารย์เลยที่สามารถอ่านคำตอบของนักศึกษาได้ ส่วนตัวนักศึกษาเองก็ตั้งใจเขียนมากๆแน่นอนเพราะแม้อ่านยากแต่ดูเป็นระเบียบ

โดยหลังเป็นข่าวดัง อาจารย์ได้เข้ามาโพสต์ข้อความว่า "ผมโพสต์เมื่อวานตอนบ่าย (7 ธ.ค. 66) แล้วไม่ได้ดูเลย จนตื่นเช้ามา เปิด Facebook ดูตกใจมากครับ ที่มีคนกดไลท์กดแชร์มาก ผมเจตนาจะสื่อแค่ว่า อาจารย์ลงมือตรวจข้อสอบแล้วให้นักศึกษาทราบเท่านั้นเองครับ ตอนนี้ขอตามตัวก่อนว่าเป็นลายมือของนักศึกษาท่านใด เพราะผมตรวจข้อสอบโดยปิดชื่อเพื่อให้คะแนนอย่างเป็นธรรมครับ"

หลายคนบอกเหมือนกันว่าลองตั้งใจอ่านตามทีละบรรทัด รู้สึกเหมือนโดนสะกดไม่รู้ตัวเหมือนกัน

 

ขอบคุณ เอกพงษ์ สารน้อย