น้องฟ้องพี่ชาย "งูลายแพนด้า" จะฉก วาดรูปตามฮาท้องแข็ง ก่อนกูรูช่วยเฉลย

พี่ชายวาดรูปงูตามคำบอกเล่าของน้อง บอกว่าไปบ้านเพื่อนเจองูดุมาก ลายคล้ายแพนด้า แผ่แม่เบี้ยทางตรง ในปากมีท่อ ทำไมออกมาหน้าตาตะมุตะมิเกินคาด

โพสต์สุดฮาในกลุ่ม งูไทย...อะไรก็ได้ all about Thailand snakes สมาชิกกลุ่มชื่อคุณ Yod Møngkol มาเล่าว่าน้องไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วจะโดนงูฉก เป็นงูลายแพนด้า ลองวาดรูปตามคำบอกของน้องทำไมออกมางูมันหน้าตาน่ารักแปลกๆ แถมวาดได้เป๊ะตรงตามบรีฟสุดๆ

 

น้องฟ้องพี่ชาย งูลายแพนด้า จะฉก วาดรูปตามฮาจนท้องแข็ง ก่อนกูรูช่วยเฉลย

น้องฟ้องพี่ชาย งูลายแพนด้า จะฉก วาดรูปตามฮาท้องแข็ง ก่อนกูรูช่วยเฉลย

 

คุณ Yod Møngkol เล่าว่า "น้องไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วเจองูตัวนี้จะฉกเอา น้องบอกรูปพรรณคร่าวๆแบบนี้คืองูอะไรครับ ลายต้นๆคล้ายหมีแพนด้าสีน้ำตาลส้มๆ แผ่แม่เบี้ยแบบทางตรง มีท่ออากาศในปากด้วย ดุมากด้วยจะเลื้อยชาร์จอย่างเดียวจนน้องผมวิ่งเลย ผมก็วาดตามจินตนาการให้พี่ๆช่วยหน่อยครับ"

รูปวาดว่าพีคแล้ว คนมาเฉลยยิ่งพีคกว่าเพราะงูแบบนี้มันมีจริง แถมเมื่อดูลักษณะแล้วตรงตามที่น้องเจ้าของโพสต์บอก แถมคล้ายกับรูปวาดของเจ้าของโพสต์ด้วย ซึ่งงูนั้นก็คือ "งูทางมะพร้าว" นั่นเอง

 

น้องฟ้องพี่ชาย งูลายแพนด้า จะฉก วาดรูปตามฮาท้องแข็ง ก่อนกูรูช่วยเฉลย

 

ดูลาย คล้ายหมีแพนด้าจริงๆนะ

น้องฟ้องพี่ชาย งูลายแพนด้า จะฉก วาดรูปตามฮาท้องแข็ง ก่อนกูรูช่วยเฉลย

 

สำหรับงูทางมะพร้าว เป็นงูไม่มีพิษขนาดกลางนิสัยดุ เมื่อโดนรบกวนจะพองตัวและอ้าปาก พับตัวเข้าเพื่อเตรียมฉกสิ่งที่มารบกวน ซึ่งในบางครั้งก็จะแกล้งตายโดยการอ้าปากนอนหงายท้อง

ลำตัวมีสีน้ำตาลอมเหลืองหรือสีน้ำตาลอมเทา มีลายเป็นทางยาวสีดำ 4 เส้นพาดจากส่วนคอแล้วค่อยๆจางไปทางกึ่งกลางลำตัว ส่วนหัวมีสีน้ำตาลแดง มีเส้นสีดำ 3 เส้นพาดแผ่เป็นรัศมีออกจากมุมตาด้านหลัง ลักษณะเด่นคือมักแกล้งทำเป็นตายเพื่อหลีกเลี่ยงศัตรูเมื่อสู้ไม่ไหว หรือขู่ศัตรูโดยการทำคอแบนเข้าทางด้านข้างและขยายกว้างเป็นทางยาว พร้อมกับยกหัวและส่วนต้นประมาณหนึ่งในสี่ของความยาวลำตัวให้สูงขึ้นเป็นวงโค้งเหมือนสปริง และพุ่งเข้าใส่ศัตรูอย่างว่องไวเพื่อฉกกัด แต่จะกัดไม่ค่อยโดน

 

ขอบคุณ Yod Møngkol