คุมตัว 135นักเที่ยวฉี่ม่วง ไปบำบัด สั่งปิดผับดัง5ปี ยังไร้วี่แววเจ้าของ

ตำรวจโชคชัย นำตัว 91 นักท่องราตรี ส่งบำบัดที่ สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด ด้านเจ้าของผับดัง ยังไม่มีการปรากฎตัว


  กรณีเจ้าหน้าที่บุกจับกุมสถานบันเทิง Sonic Club Bangkok ไม่มีใบอนุญาต บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ  ล่าสุด10 ธ.ค.66  ที่ สน.โชคขัย พนักงานสอบสวน คุมตัวนักเที่ยวที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 135 คน เป็นชาย 91 คนหญิง 44 คน ที่สมัครใจยอมเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด ไปส่งสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด คลินิกก้าวใหม่ ลาดพร้าว  ซอยลาดพร้าว 46 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง โดยผู้เข้ารับการฟื้นฟูทั้งหมดจะต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดในทันทีและให้ครอบครัวไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อรับทราบขั้นตอนและกระบวนการ

คุมตัว 135นักเที่ยวฉี่ม่วง ไปบำบัด สั่งปิดผับดัง5ปี ยังไร้วี่แววเจ้าของ
ทั้งนี้ในการนำตัวผู้เข้ารับการบำบัดไปส่งศูนย์ได้มีการนำตัวทยอยขึ้นรถบรรทุกขนาดเล็กรอบละ 30-32 คน พบว่าในระหว่างการนำตัวขึ้นรถมีญาติและเพื่อนของผู้เข้ารับการบำบัดมารอให้กำลังใจจำนวน 1 โดยระหว่างนำตัวผู้บำบัดขึ้นรถได้มีญาติของนักเที่ยวรายหนึ่งเดินเข้ามาตบศีรษะหลานของตนเองอย่างแรงเพื่อเป็นการสั่งสอน เพราะรู้สึกไม่พอใจที่หลานแอบหนีไปเที่ยวจนถูกตำรวจจับแต่ยังคงมีสีหน้ายิ้มระรื่นจึงอดใจไว้ไม่ไหว 

คุมตัว 135นักเที่ยวฉี่ม่วง ไปบำบัด สั่งปิดผับดัง5ปี ยังไร้วี่แววเจ้าของ

สำหรับกลุ่มของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของร้านผู้ดูแลและผู้เกี่ยวข้องหรือผู้ที่พบยาเสพติดภายในตัวได้ถูกแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามรวมถึงข้อหาอื่นๆ สำหรับผู้ต้องหาในกลุ่มนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำผู้ต้องหาทุกคนอย่างละเอียด

 

จึงทำให้ไม่สามารถนำตัวส่งฝากขังต่อศาลได้ทันในเที่ยงวันนี้จึงต้องควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจจนถึงวันอังคารช่วงเช้าจึงจะสามารถนำตัวไปส่งฝากทางตามขั้นตอนได้ 


นอกจากนี้ผู้กำกับการสน. โชคชัย อยู่ระหว่างการทำเรื่องและเอกสารเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ เพื่อนำเรื่องส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และห้ามไม่ให้ประกอบกิจการสถานบริการในลักษณะดังกล่าวในจุดเดิมได้

คุมตัว 135นักเที่ยวฉี่ม่วง ไปบำบัด สั่งปิดผับดัง5ปี ยังไร้วี่แววเจ้าของ
       
อย่างไรก็ตามอย่างมีผู้ต้องหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 อีก 2 ราย ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สน. โชคชัยโดย พนักงานสอบสวนเตรียมควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันอังคารที่จะถึงนี้