สืบนครบาล รวบ "น้ำหวาน บางปะกง" แม่ค้าสาวแสบโลกออนไลน์ หลอกขายสินค้าทุกอย่าง เปิดมาเป็นกล่องเปล่า หนีหมายจับ 7 หมาย

   ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบในห้วงการระดมปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศคริสต์มาสและขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2566 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากผ่าน เพจ สืบนครบาลIDMB ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางสาวนิศานาถ หรือยิ้ม หรือ น้ำหวาน บางปะกง ซึ่งมีพฤติการณ์ ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "น้ำ หวาน" โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง หลังจากนั้นได้รับพัสดุ แต่เปิดดูพบว่าเป็นกล่องเปล่าและหลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเป็นการขายที่ถูกกว่าท้องตลาดทำให้มีผู้สนใจซื้อสินค้า มูลค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

รวบแล้ว น้ำหวาน บางปะกง หลอกขายของได้กล่องเปล่า หนีหมายจับเพียบ

รวบแล้ว น้ำหวาน บางปะกง หลอกขายของได้กล่องเปล่า หนีหมายจับเพียบ

 

   เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี , พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ธนพล มโนษร, ร.ต.อ. ปฏิภาณ ไกรลาศฉิมพลี รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม 

 

รวบแล้ว น้ำหวาน บางปะกง หลอกขายของได้กล่องเปล่า หนีหมายจับเพียบ


       น.ส.นิศานาถ อายุ 37 ปี ที่อยู่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 516/2566 ลงวันที่ 30  พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง กม.8 แขวงรามอินทรา  เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

 

 

และตรวจสอบหมายจับในฐานระบบ ยังมีหมายจับติดตัวอีก 6 หมาย ได้แก่
1.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1873/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1879/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”
2.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1905/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1880/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”
3.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1919/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1899/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”
4.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1920/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1900/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”
5.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1921/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1901/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”
6.ศาลแขวงสระบุรี คดีหมายดำที่ อ1922/2564 คดีหมายเแดงที่ อ1902/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”

 

รวบแล้ว น้ำหวาน บางปะกง หลอกขายของได้กล่องเปล่า หนีหมายจับเพียบ

 

 พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2565 ผู้เสียหายได้พบเพจเฟซบุ๊กชื่อ "น้ำ หวาน" โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือ สภาพมือสอง ในมาร์เก็ตเพลสบนแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ผู้แจ้งสนใจจึงทักไปสอบถามพูดคุย และตกลงซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 7พลัส สีดำสภาพมือสอง จำนวน 1 เครื่อง ราคา 2,300 บาท โดยโอนไปยังบัญชีธนาคารธ.ก.ส. เลขที่บัญชี 020212707xxx ชื่อบัญชี น.ส.ณิชาภา เมื่อวันที่ 13  ต.ค.2565 เวลา 08.02 น. จำนวน 2,300 บาท หลังจากนั้นได้รับพัสดุ ตามเลขพัสดุที่ผู้ขายแจ้ง แต่เปิดดูพบว่าเป็นกล่องเปล่าและหลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เนื่องจากถูกบล็อก จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง

ในชั้นจับกุม น.ส.นิศานาถ ให้การรับว่า ตนเองได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และรับว่าทำมาแล้วหลายเคส เอาเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน หลังก่อเหตุตนได้ไปเปลี่ยนชื่อจริง เพื่อหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนหน้านี้เคยถูกจับดำเนินคดีในการหลอกขายรถยนต์รายละแสนกว่าบาท บางรายร่วมสองแสนบาท

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบในการขายของออนไลน์ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย โดยเฉพาะต้องระวังสินค้าที่ขายถูกกว่าเกินกว่าความเป็นจริง ควรซื้อร้านที่มีได้รับการรับรองอย่างทางการหรือไปซื้อที่หน้าร้านดีกว่า หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ