"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อคลิปเสียงตำรวจเป็นคลิปจริง เหนื่อยใจทำประชาชนเอียนพฤติกรรมบังคับลุงเปี๊ยก รับสารภาพ ผู้บังคับชาระดับภาคควรทบทวนตัวเอง

  19 ม.ค.67 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อเร่งรัดติดตามคดี แก๊ง5โจ๋ ฆาตกรรมป้าบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือ ป้ากบ และคดีพนักงานสอบสวนคลุมถุงดำบังคับให้ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ รับสารภาพเป็นแพะในคดีดังกล่าว 

 

\"บิ๊กโจ๊ก\"เหนื่อยใจ คนไทยเอียนพฤติกรรมตำรวจ จี้ผู้การฯภาคทบทวนตัวเอง

โดย บิ๊กโจ๊ก ยอมรับว่า เหนื่อยใจกับพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาที่เกิดขึ้น ที่เมื่อกระทำผิดแล้วพยายามปกปิด รายงานข้อเท็จจริงไม่ครบหรือปิดบังเรื่องการสอบสวนที่ผิดพลาด เช่น มีการไปกระทืบลุง จับกุมผิดตัว กลัวผู้บังคับบัญชารู้ กลัวจะถูกเล่นงาน แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือลูกตำรวจ ซึ่งทั้งหมดทำให้ตนเองต้องมารู้เรื่องราวจากสื่อมวลชน และลุงเปี๊ยกที่เป็นผู้เสียหาย ซึ่งลุงเปี๊ยกก็มีความเครียดแค้นว่าตำรวจนายนี้ทำร้ายตนเอง บังคับให้นำชี้ที่เกิดเหตุ

\"บิ๊กโจ๊ก\"เหนื่อยใจ คนไทยเอียนพฤติกรรมตำรวจ จี้ผู้การฯภาคทบทวนตัวเอง

 

"ตนเองก็เหนื่อยใจ และประชาชนก็รู้สึกเอียนจนไม่รู้จะเอียนอย่างไรแล้ว"

 

 

และในฐานะผู้บังคับบัญชาตนเองก็ต้องลงไปแก้ไข ดังนั้นวันนี้ผู้บัญชาการภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผู้กำกับการพื้นที่และทุกคนจะต้องทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ใช่ต้องให้ระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องลงพื้นที่ไปเอง ไม่กังวลว่าลูกน้องจะรังเกียจ ใครทำไม่ดีต้องถูกดำเนินการ

ด้านคณะพนักงานสอบสวนที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  ต้องไปสอบทั้งหมด แล้ววันนี้ผมจะลงไปกำชับพร้อมกับท่านผบ.ตร. เรื่องแนวทางสอบทั้งหมด วันนี้เรื่องนี้ต้องทำให้เร็ว ไม่ใช่ลากไป 5-6 วัน ต้องทำให้เร็วหมายความว่าตำรวจคนไหนผิดดำเนินคดี ตำรวจคนไหนผิดดำเนินคดีให้ออก วินัยทางอาญา แต่มีการพยายามจะสร้างขึ้นมา และเผยแพร่ว่า ผมได้ทำในสิ่งที่มันสามารถชี้แจงเหตุผลได้

\"บิ๊กโจ๊ก\"เหนื่อยใจ คนไทยเอียนพฤติกรรมตำรวจ จี้ผู้การฯภาคทบทวนตัวเอง


ทีนี้คนเรามันทำผิดมันปกปิดอยู่แล้วแหละ แต่อันนี้มันต้องตำหนิใคร ตำหนิผู้การ ผู้กำกับ ทำไมคุณไม่ดูแลลูกน้องให้ดี ถูกไหม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องอะไรมากมายเลย เป็นเรื่องคนถูกฆ่าแล้วเราได้ตัวผู้กระทำผิด ไล่กล้องแล้วพบเจอผู้กระทำผิด อะไรก็ต้องทำตรง ๆ ถูกไหม การสอบสวนพยานหลักฐานแบบนี้มันไม่ใช่พยานหลักฐานที่จะหาพยานหลักฐานยาก

\"บิ๊กโจ๊ก\"เหนื่อยใจ คนไทยเอียนพฤติกรรมตำรวจ จี้ผู้การฯภาคทบทวนตัวเอง

โดยไปใช้วิธีการแบบนี้ ถูกไหม แต่เมื่อเขาไปทำแบบนี้ เขาก็ต้องไม่บอกผมอยู่แล้ว มันธรรมชาติ แต่ว่าอันนี้ผมไม่ใช่ว่ารู้จากข้อรายงาน หรือรู้จากผู้บัญชาการรายงาน รู้จากสื่อถูกไหม ทีนี้ถามว่าองค์กรมันเสียหาย ถ้าผู้บัญชาทุกระดับไม่จัดการอย่างเด็ดขาด ไม่จัดการปัญหาอย่างจริงจัง ถูกไหม ก็เดี๋ยวจะลงไปดูและจัดการปัญหาอย่างเด็ดขาด