สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ปม คดีป้าบัวผัน

สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ไปประจำ ศปก.ภ.สระแก้ว เป็นเวลา 30 วัน โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ปม ‘คดีป้าบัวผัน’

สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ปม คดีป้าบัวผัน : ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ "คดีป้ากบ" หรือ "ป้าบัวผัน" หญิงเร่ร่อนสติไม่ดีอันเป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ "ลุงเปี๊ยก" สามีป้ากบ ได้ออกมาเปิดใจกับ ลุยคนชนข่าวว่า ตนไม่เคยไปที่จุดพบศพ วันที่ชี้จุดทำแผนฯ ตำรวจก็เป็นคนพาไป

 

 

"ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" ยังได้บอกอีกว่า เมื่อตนไปถึงก็ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร ตำรวจก็เอาเก้าอี้มาให้ ตนก็เลยเดาๆ ว่าคงทำแบบนั้น ตอนนั้นก็เมาอยู่ด้วย ไม่ค่อยมีสติ ยืนยันไม่มีตำรวจบังคับให้ทำ ตนไม่รู้ว่าที่จุดเกิดเหตุ คือ ที่ที่มีการทำร้าย

สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ปม คดีป้าบัวผัน

 

และสิ่งที่หลายคนต่างรับไม่ได้ก็คือ มีคลิปหลุดออกมาว่ามีการบังคับให้ลุงเปี๊ยกสารภาพ ซึ่งสุดท้ายลุงเปี๊ยกก็ยอมรับว่า ถูกใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ใช้ถุงเปล่าฟาดหน้า ล่ามโซ่ที่เท้า บีบบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้าย ป้ากบ หรือ ป้าบัวผันจนเสียชีวิตจริงๆ

 


โดยเนื้อหาการสั่งย้ายระบุว่า "ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธร อรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือ เปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

 

สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ปม คดีป้าบัวผัน

 

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 64(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 ลงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2566 ข้อ 5 ,ข้อ 6(2) และข้อ 9 (3) 

 


จึงให้ พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัดทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

สั่ง ณ วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2567
พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว

สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ปม คดีป้าบัวผัน