สุดสลด หนุ่มเมาแล้วขับ ซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ชน "จ.ส.ต." ดับ

หนุ่มวัย 31 เมาขับรถซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ พุ่งชน "จ.ส.ต." สังกัด บก.จร. ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2567 มีรายงานข่าวเศร้า พ.ต.ท.กิตติภพ เจริญภักดีวงศา สว.ปฏิบัติราชการงานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร. และ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ แก่นนาคำ ผบ.หมู่ งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ และเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.จร. กำลังตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณปากซอยปลูกจิตร ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ

 

สุดสลด หนุ่มเมาขับ ซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ชน จ.ส.ต. ดับ

ปรากฏว่าได้มีรถยนต์สีขาว วิ่งมาที่จุดตรวจด้วยความเร็วสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อทำการตรวจ แต่รถคันดังกล่าวไม่หยุด กลับเร่งเครื่องมาอย่างรวดเร็ว จนพุ่งเข้าชน จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ซึ่งขณะนั้นกำลังทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ จนเป็นเหตุให้ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส


จากนั้นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้หลบหนีไม่หยุดช่วยเหลือ ตำรวจจราจรสกัดจับ บริเวณปากซอยปลูกจิตร ถ.พระราม 4 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร จึงควบคุมตัวมาที่โต๊ะตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยภายหลังทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายคุณากร อายุ 31 ปี  ชาวสมุทรปราการ และขอทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผ่านเครื่องตรวจวัดด้วยลมหายใจ ผลการตรวจวัดได้ 187 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์


จากนั้นจึงแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา ขับรถในขณะเมาสุราและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลและทรัพย์สินไม่ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 ได้รับแจ้งว่า จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ซึ่งล่าสุดได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี ฐานขับรถในขณะเมาสุราและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ,ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลและทรัพย์สินไม่ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ,ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่

 

สุดสลด หนุ่มเมาขับ ซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ชน จ.ส.ต. ดับ

 

ขอบคุณ FB : สืบนครบาล IDMB , กองกำกับการ ๕ กองบังคับการตำรวจจราจร