เปิดยี่ห้อนมผง พร้อมแชมพู - ฟิลเลอร์ และผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย มิจฉาชีพหลอกขายออนไลน์ - มั่วส่งของเก็บเงินปลายทาง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังทลายเครือข่ายขายนมผงปลอม โดยเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 4 จุด ได้แก่ 1. บ้านเลขที่ 56/27 หมู่บ้านพฤษา40 หมู่ 3 ต.คลองสามอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  2. หอพักวิชาญอพาร์ตเม้นต์ เลขที่ 21/21 ห้องเช่าที่ 632  หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

 


3. แกรนด์โมเดิร์นคอนโด ห้องเลขที่ 59/16 อาคาร บี ชั้นที่ 1 หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ 4. จังหวัดสมุทรสาคร 1 จุด บ้านเลขที่ 69/6 ซอยชุมพล ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมยึดสินค้าจำนวนมากตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บุกโกดังมิจฉาชีพ มั่วส่งของ ตรวจยึดสินค้าผิดกฎหมาย - ปลอมกว่า 30,000 ชิ้น

เช็คยี่ห้อสินค้า มิจฉาชีพหลอกขายออนไลน์ - มั่วส่งของเก็บเงินปลายทาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า จุดที่น่าสนใจที่บ้านเลขที่ 56/27 หมู่บ้านพฤษา 40 หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม MR.DINH VINH LE อายุ 30 ปี และ MISS THAN DIEU HUONG อายุ 29 ปี สัญชาติเวียดนาม แสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้านและนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น 

เช็คยี่ห้อสินค้า มิจฉาชีพหลอกขายออนไลน์ - มั่วส่งของเก็บเงินปลายทาง


และตรวจค้นพบ ของกลาง ได้แก่ สินค้าผลิตภัณฑ์อาหารประเภทนมผง ยี่ห้อ Dreamy Sure , แชมพู , ฟิลเลอร์และผลิตภัณฑ์อื่นที่เข้าข่าย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย รวมเป็นจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง

 


ทั้งนี้ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ระบุว่า จากการเข้าตรวจค้นในครั้งพบสินค้า ที่ควบคุม อยู่ 5 ประเภท คือ อาหาร เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ ยา และ สมุนไพร ซึ่งเท่าที่สังเกตพบว่าสินค้าส่วนใหญ่คาดว่า เป็นสินค้านำเข้า เนื่องจากฉลากที่เป็นภาษาไทยนั้น เป็นการแปลมาจาก Google Translate 
 

เช็คยี่ห้อสินค้า มิจฉาชีพหลอกขายออนไลน์ - มั่วส่งของเก็บเงินปลายทาง

ประกอบกับสินค้าทั้ง 5 ประเภทนั้นไม่ได้มีการจดแจ้งกับ อย. ซึ่งมีความผิดใน 5 พ.ร.บ. หลายมาตร มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกิน 300,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ อยากฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนสำหรับสินค้าที่เป็นสินค้าควบคุมนั้นควรจะต้องได้รับการอนุญาตจากอย.เสียก่อนในเรื่องของคุณภาพ 

 


อย่างเช่นสินค้าประเภทความสวยความงามอย่างฟิลเลอร์เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสินค้าพวกนี้ผลิตมาจากแหล่งใด ถ้าหากไปอยู่ในสถาบันเสริมความงามหรือหมอกระเป๋าทั่วไปก็อาจจะเกิดอันตรายกับผู้บริโภคได้ ดังนั้นผู้บริโภคเองก็ต้องคำนึงถึงหลักที่มาของสินค้าเหล่านี้ด้วยเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

เช็คยี่ห้อสินค้า มิจฉาชีพหลอกขายออนไลน์ - มั่วส่งของเก็บเงินปลายทาง