ประกาศด่วน ฉ.6 เตือนวันนี้พายุฤดูร้อน 19 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 6 วันนี้ 19 จว. พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก กทม.โดนด้วย

เช็กสภาพอากาศวันนี้ วันที่ 3 มี.ค. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 6 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2567) โดยระบุว่า  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน

 

ประกาศด่วน ฉ.6 เตือนวันนี้พายุฤดูร้อน 19 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

สำหรับจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้


วันที่ 3 มีนาคม 2567

  • ภาคเหนือ : จังหวัดสุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี
  • ภาคกลาง : จังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ประกาศ ณ วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.

 

ประกาศด่วน ฉ.6 เตือนวันนี้พายุฤดูร้อน 19 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย