- 25 ก.ย. 2568
แบรนด์เสื้อผ้า “ยืดเปล่า” ชี้แจงกรณีไวรัล ยอดขายพันล้าน กำไรเพียง 1 ล้าน ยืนยันยึดแนวคิด “ขายเอาเพื่อน” เน้นคุณภาพและมิตรภาพมากกว่าตัวเลข
จากกรณีไวรัลทั่วโลกออนไลน์ กับ "ยืดเปล่า" แบรนด์เสื้อผ้า ที่มียอดขายกว่าพันล้าน แต่มีกำไร เพียง 1ล้านบาทนั้น ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Yuedpao - ยืดเปล่า ยืดแต่ไม่ย้วย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า
YUEDPAO
ที่ยืดเปล่า เราขายเอาเพื่อน..
ถึงลูกค้าที่รักทุกท่าน
ในที่สุดเราก็ไม่สามารถปิดบังความจริงได้อีกต่อไป จากไวรัลใน X (Twitter)
ว่าปีที่ผ่านมา เราขายดีมาในระดับพันล้านบาท และกำไรพอดีมากที่หนึ่งล้านบาทถ้วน
เราได้ตัดสินใจกันมาตลอดปีจากสิ่งเร้าที่ยุให้เราขึ้นราคามาตลอด
ตั้งแต่ต้นทุนค่าธรรมเนียมขายผ่านแพลตฟอร์มที่สูงขึ้นมาก
หนำซ้ำไม่พอยังปรับราคาลงในหลายสินค้าที่เราทำต้นทุนได้ดี และเราก็อยากจะอวด
อยากจะโฆษณาให้ลูกค้าที่รักของเราได้เห็นรวมถึงได้มาลองสินค้าที่เราตั้งใจทำด้วยความตั้งใจ
ให้สินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยได้คุณภาพระดับโลก
เราลองทำอะไรใหม่ ๆ เยอะมาก ทั้ง Out of Home Media Presenter เอย บิลบอร์ดเอย รถเมล์เอย อยากสนับสนุนสปอน Festival ต่าง ๆ รันวงการ คอลแลป Charity ต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้มีเวที ได้มีโอกาส เหมือนที่เราเคยได้มา ลองเก่งไปหน่อยจนเกือบขาดทุน
เราภูมิใจที่อดทนต่อสิ่งเร้า และภูมิใจในทีมงานที่ตัดสินใจว่าอะไรก็ขึ้นได้ แต่เราไม่ขึ้นราคา
ด้วยคุณค่าการทำงาน จิตวิญญาณของการทำสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
เราอยากขายเยอะ อยากขายเอาเพื่อน อยากขายเพื่อประกาศคุณภาพของเรา
อยากขายให้ลูกค้าเราซื้อไปใช้ได้ง่าย ๆ และบอกต่อ
เพราะเรามีความเชื่อแบบบ้า ๆ บอ ๆ ของเราว่า ถ้าเราทำของดี ขายเยอะ มีเพื่อนเยอะ
จนถึงจุดหนึ่งที่ปริมาณเยอะแล้ว เราจะมีสิ่งที่เรียกว่า Economy of Scale
แต่ตอนนี้เราขอภูมิใจใน Economy of Friend ไปก่อน เพราะเราก็ได้เพื่อนเยอะจริง ๆ
จากยอดขายไประดับพันล้านครั้งแรก จากพนักงานที่อยู่กับเราไม่ไปไหน
และจากเพื่อน ๆ ที่เราสนับสนุนในโครงการต่าง ๆ
เราอยากเป็นเด็กโง่ บวกเลขไม่เก่ง ทำเป็นแต่ของคุณภาพ กำไรน้อยแต่เพื่อนเยอะ
และหวังว่าวันนึง เด็กคนนี้จะพาแบรนด์ไทยไประดับโลกได้จริง ๆ
ขอบคุณที่รักและสนับสนุนยืดเปล่ามาตลอดเลยนะครับ มีความสุขมาก ๆ เลยครับ...
ปล.ลิงก์ไวรัลอยู่ใต้คอมเมนต์ เพื่อใครอยากดู 55555
ทีมงานยืดเปล่า
วันที่ 25 กันยายน 2568






