"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี ชื่นชมอาสาสมัครทหารพรานหญิง"สุดาพร สีสอนดี"

ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิง"สุดาพร"เดินทางกลับถึงไทย

    โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น  รุ่นไลท์เวท น้ำหนัก 57-60 กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ  "แต้ว" อาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวไทยชาวจังหวัดอุดรธานี ขึ้นสังเวียนชกกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ นักมวยสาวจากสหราชอาณาจักร ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้ก็จะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือทันที 
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี


  ผลปรากฎว่า เเต้ว สุดาพร เอาชนะไปได้อย่างไม่เอกฉันท์ 3-2 ส่งผลทำให้ สุดาพร คว้าเหรียญทองแดงมาตุนได้แล้ว พร้อมทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปเจอกับ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน ตัวเต็งเบอร์1ของโลก ดีกรีแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2654 นี้
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี
 

    ด้าน  เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า หลังจบการแข่งขัน พลเรือเอก ชาติชาย  ศรีวรขาน  ผู้บัญชาการทหารเรือได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร  สีสอนดี หรือ น้องแต้ว ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมีวินัย ทุ่มเท และฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  จนผ่านเข้าสู่รอบ4 คนสุดท้าย  โดยอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเน้นย้ำ ในการทำหน้าที่

 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี
 

  ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของประเทศ ยังเป็นเสมือนทูตวัฒนธรรม ในส่วนของการแข่งขันกีฬา แม้ชัยชนะจะเป็นสิ่งที่ ทุกคนปรารถนา แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรยินดีกับผู้ชนะ ขณะเดียวกันต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้ และพึงระลึกเสมอว่า เราไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีต่อกัน   
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี
         
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือเตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพรเดินทางกลับสำหรับการคว้าเหรียญทองแดงในมือแล้วนี้ทำให้ เเต้ว สุดาพร จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการนักกีฬาจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย   4.8 ล้านบาท บวกกับจากนายกสมาคมเสื้อกล้ามไทยอีก2 ล้าน รวมเป็นเงินอัดฉีดรับไปเเน่ๆเเล้ว 6.8ล้านบาท แต่หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลอื่น คือ เหรียญทอง จะรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท และเหรียญเงินรับ 7.2 ล้านบาท
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี
 

โดย สุดาพร  สีสอนดี ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556 ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน
 

"ผบ.ทร."ต่อสายตรงร่วมยินดี
 

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

 

ผลงานที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญ อาทิ

- รายการ Sea Games Indonesia 2011 ครั้งที่ 26 ในปี 2554 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง

- รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ณ สาธารณรัฐเมียนมา ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน

- การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2561 ณ กรุงจาร์กาต้า สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน

- รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

และล่าสุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน
 

cr.

กองทัพเรือ Royal Thai Navy

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า