"แฮร์ริงตัน" เชิญ "แต้ว สุดาพร" พร้อมเพื่อน ยืนบนโพเดียมเหรียญทอง ร่วมเป็นผู้ชนะด้วยกัน

โมเมนต์ประทับใจ "เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน" นักชกหญิงชาวไอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 60 กก. เชิญ "แต้ว สุดาพร" - 2 นักชก ยืนบนโพเดียมเหรียญทอง ร่วมเป็นผู้ชนะด้วยกัน

เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งโลกในโอลิมปิก 2020 สำหรับมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวต น้ำหนัก 60 กิโลกรัม โดย "แต้ว สุดาพร สีสอนดี" กำปั้นสาวชาวไทย คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์มวยสากลหญิง และเกือบทะลุเข้าชิงเหรียญทอง แต่พ่ายให้แก้ "เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน" กำปั้นสาวจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์  ไปแบบเฉียดฉิว

 

แต้ว สุดาพร

 

ลาซาด้า

 

และล่าสุดวันที่ 8 ส.ค. 64 ในการชิงเหรียญทองของมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวต น้ำหนัก 60 กิโลกรัม "เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน" จากไอร์แลนด์ ก็สามารถเอาชนะ "เบียทริซ เฟร์เรร่า" นักชกชาวบราซิล แบบเอกฉันท์ 5 : 0 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ 

 

เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน

 

แต่ทั้งนี้ได้เกิดโมเมนต์ประทับใจ นอกจากที่ แต้ว สุดาพร ขึ้นโพเดี้ยมรับเหรียญทองแดงมาฝากชาวไทยแล้ว โดยหลังจากจบพิธีมอบเหรียญรางวัลเสร็จสิ้นลง แฮร์ริงตัน กำปั้นสาวชาวไอริช ได้เชิญนักกีฬาทั้ง 3 คน ซึ่งประกอบด้วย แต้ว สุดาพร, เบียทริซ แฟร์เรร่า เจ้าของเหรียญเงิน และมิร่า พอตโคเน่น จากฟินแลนด์ อีกหนึ่งเจ้าของเหรียญทองแดง ให้ขึ้นมายืนรวมกันบนโพเดียมอันดับที่ 1 ร่วมกัน ก่อนที่จะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและสวมกอดกัน ถือเป็นการแสดงสปิริตนักกีฬา ที่แสดงถึงความเป็นเพื่อนในวงการ และทุกคนคือผู้ชนะไม่ว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลใดๆไปครองก็ตาม จนกลายเป็นภาพประทับใจ 

 

แฮร์ริงตัน

 

แฮร์ริงตัน

 

แฮร์ริงตัน

 

แฮร์ริงตัน

 

ลาซาด้า