3 ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทยในชุดไทยอีสานสวยงาม ในงานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ

กินกันไม่ลง 3 ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทยในชุดไทยอีสานสวยงาม ในงานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ แฟนคลับบางส่วนอดห่วงไม่ได้

สืบเนื่องจากที่ บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศรีสะเกษ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า งานฉลอง 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ซึ่งงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 21 พ.ย. 64 เพื่อแสดงออกถึงความตระหนักและความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันเจริญรุ่งเรืองของเมืองศรีสะเกษ 

งานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ

พร้อมกันนี้ยังเสริมสร้างความรักความสามัคคี ตลอดทั้งเพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดมรดกภูมิปัญญา อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ โดยได้กำหนดพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ศรีสะเกษขึ้นในเขต อ.เมือง 10 จุด และจัดพิธีบวงสรวงพร้อมกันในเวลา 09.09 น. ทั้ง 21 อำเภอ โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมพิธีบวงสรวงจำนวนมาก


แน่นอนว่านอกจากชาวบ้านในจังหวัดใกล้เคียงจะมาร่วมงานแล้ว หลายๆ คนยังตื่นเต้นที่ได้เห็นนักวอลเลย์บอลหญิงระดับตำนานอย่าง กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ , กัปตันหน่อง ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว และ ตำนานมือตบที่หนักที่สุดในทีมอย่าง อร อรอุมา สิทธิรักษ์ สามสาวตำนานวอลเลย์เมืองไทยได้สวมชุดไทยอีสานสวยงาม

งานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ

โดย กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ ได้โพสต์ภาพที่ทั้ง 3 ได้ถ่ายร่วมกัน พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "มาจ๊ะ เป็นสาวศรีสะเกษกัน 1 วัน #ชุดไทยบ่อยนะช่วงนี้" ขณะที่ กัปตันหน่อง ปลื้มจิตร์ ได้ระบุข้อความว่า "นางรำ สวยๆ ทั้งนั้นแหละ" ด้าน อรอุมา สิทธิรักษ์ ได้โพสต์ติดตลกว่า "ถามว่ารำเป็นไหม…ตอบเลยว่า ไม่ค่ะ" งานี้ทำเหล่าแฟนคลับชมไม่หยุดว่าสวยมากๆ 

งานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ


ทว่าเมื่อไม่นานมานี้กลับมีรายงานว่า มีหญิงคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องนำตัวหญิงที่ติดเชื้อและชาวบ้านที่มาซ้อมรำอยู่ใกล้กัน รวมทั้งครอบครัวของผู้ป่วยมาตรวจหาเชื้อ และกักตัว ทำให้บรรดาข้าราชการสตรี และชาวบ้านที่มาร่วมซ้อมรำฉลอง 239 ปี พากันหวาดผวาและกังวลใจว่า อาจจะต้องติดเชื้อโควิด ไปด้วยหรือไม่ 


เนื่องจากการจัดงานที่จะมีการรำฉลอง 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 19 พ.ย.64 นั้นมีการระดมชาวบ้านมารำฉลอง ซึ่งในส่วนของแต่ละอำเภอมีการระดมชาวบ้านอย่างน้อยตำบลละ 10 คน ทำให้การรำฉลองครั้งนี้มีชาวบ้านมาร่วมรำหลายพันคนอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทุ่มเงินกว่า 600,000 บาท จ้างเอกชนมาไลฟ์ทางเพจเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความยิ่งใหญ่อลังการของการจัดงานนี้ โดยมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

งานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ


อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันซ้อมใหญ่ของงานฉลอง แต่งานจริงก็เริ่มหลังจากนั้นเพียงหนึ่งวัน ทำให้มีแฟนคลับบางส่วนอดเป็นห่วงเหล่าตำนานนักวอลเลย์ที่มาร่วมงานไม่ได้ พร้อมทั้งส่งความหวังดีและห่วงใยไปให้กับ 3 สาวนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง

 

งานฉลอง 239 ปีศรีสะเกษ