จ่อแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เป็นโค้ชแมนฯยูคนใหม่ หลังประกาศแยกทาง โซลชาร์

เปิดวาร์ป ราล์ฟ รังนิก โค้ชแมนฯยูคนใหม่ หลังประกาศแยกทาง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ สโมสร จ่อแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ภายใน 24 - 48 ชั่วโมง หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ โลโคโมทีฟ มอสโก เรียบร้อย

หลังจากที่สโมสรตัดสินใจแยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตโค้ชปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่บนเวทีพรีเมียร์ลีก เนื่องจากทำผลงานไม่เป็นที่น่าจนจำให้กับแฟนแมนฯยูเท่าใดนัก หลังจากพาทีมพ่ายแพ้แบบยับเยินให้กับวัตฟอร์ด อีกทั้งยังแพ้ราบคาบให้กับ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สื่อวงในปูดข่าว ยืนยัน แมนฯยู ปลด โซลชาร์ หลังทำผลงานย่ำแย่ 
- ส่องเงินชดเชย โซลชาร์ หลัง แมนฯยูประกาศแยกทางอย่างสันติ 
- โซลชาร์ อดีตโค้ชแมนฯยู เปิดใจร่ำลาสโมสรที่รัก หลังโดนปลดฟ้าผ่า 

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

โดย แมนฯยูมีข่าวอย่างมากว่าเล็ง 2 กุนซือชื่อดังอย่าง ฆูเลน โลเปเตกี ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชเซบีย่า ในลาลีก้า สเปน และโลรองต์ บล็องก์ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมอัล รายยัน ในลีกกาตาร์


ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่า โค้ชแมนฯยูคนใหม่ จะลงตัวแล้วที่ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวชาวเยอรมันวัย 63 ปี ซึ่งสื่อชั้นนำของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง รังนิก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ภายใน 24 - 48 ชั่วโมง หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ โลโคโมทีฟ มอสโก ทีมในลีกสูงสุดของรัสเซียได้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ปีศาจแดงบรรลุเพียงแค่ข้อตกลงส่วนตัวกับโค้ชวัย 63 ปี ในการดึงมาเป็นกุนซือต่อจาก โซลชาร์ ที่โดนปลดออกไป แต่ยังไม่ได้เคลียร์กับ โลโคโมทีฟ มอสโก ที่เพิ่งแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและการพัฒนาของสโมสร เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ด้วยสัญญา 3 ปีจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024

ราล์ฟ รังนิก โค้ชแมนฯยูคนใหม่
 

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดระบุว่าทั้ง 2 สโมสรตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้ายในการจัดการรายละเอียดบางอย่างของสัญญาและขอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง ก่อนประกาศแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯยู อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 6 เดือน จากนั้นจะขยับไปเป็นที่ปรึกษาเป็นเวลา 2 ปี หลังจบฤดูกาลนี้


อย่างไรก็ตาม คาดว่า รังนิก จะเริ่มคุมทีมนัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 เปิดบ้านพบ อาร์เซนอล วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้ ส่วนเกมนัดที่ 13 ซึ่งจะไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ จะยังเป็นหน้าที่ของ ไมเคิล คาร์ริก กุนซือจำเป็นของสโมสร

 

ราล์ฟ รังนิก โค้ชแมนฯยูคนใหม่

 

 

ขอบคุณ ขอบสนาม