สเปอร์สโดนแฉ นักเตะติดโควิดเกือบยกทีม ล่าสุดต้องยกเลิกเกมสำคัญถึง 2 นัด

พรีเมียร์ลีกอังกฤษส่อวุ่นแล้ว สเปอร์สโดนแฉ นักเตะติดโควิดเกือบยกทีม ล่าสุดต้องยกเลิกเกมสำคัญถึง 2 นัด จับตาจะวุ่นทั้งลีกมั้ย?

ก่อนหน้านี้ นักข่าวดังอิตาเลี่ยนได้ออกมาเปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ มีนักเตะติดเชื้อโควิด 19 หลายนราย ซึ่ง จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ผู้สื่อข่าวที่มีความใกล้ชิดกับ อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชสเปอร์สคนล่าสุดได้เปิดเผยว่า ในแคมป์สเปอร์สมีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ถึง 11 รายมีผลการตรวจเป็นบวก 

นักเตะสเปอร์สติดโควิด

โดยทางสโมสรจะทำการตรวจเช็คอย่างต่อเนื่องด้วยหวังว่าผลที่ปรากฏจะมีความผิดพลาด ก่อนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ จะออกแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า จากผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลเป็นบวกของนักฟุตบอลและทีมงานจำนวน 13 ราย แบ่งเป็นนักฟุตบอล 8 ราย และทีมงาน 5 ราย

นักเตะสเปอร์สติดโควิด


ทั้งนี้ การแข่งขันในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส พบกับ แรนส์ ที่ต้องเกิดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ได้ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสเปอร์สได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานทางด้าน สาธารณสุขอังกฤษ ให้ปิดพื้นที่สนามซ้อมเพื่อความปลอดภัยของนักฟุตบอลและทีมงาน 

 

นักเตะสเปอร์สติดโควิด

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการทีมสเปอร์สยังได้ระบุอีกว่า "ปัญหาคือทุกวันมีผู้ติดเชื้อโควิด คนที่เมื่อวานตรวจไม่พบ วันนี้ตรวจพบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นใครอีกก็ไม่ทราบได้ ซึ่งคิดว่าปัญหานี้เป็นสถานการณ์ที่น่ากังวล แต่เราได้มีการติดต่อไปยังทีมงานทุกคนที่มีความเสี่ยง ซึ่งพวกเขามีความกังวลอยู่พอสมควร"

นักเตะสเปอร์สติดโควิด


อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าวของสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษดูท่าว่าจะไม่ดีเท่าใดนัก ซึ่งล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า คณะกรรมการพรีเมียร์ลีกได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันระหว่าง สเปอร์ส พบกับ ไบรท์ตัน ออกไปตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากสุขภาพของผู้เล่นและทีมงานสำคัญที่สุดเป็นอันดับแรก

นักเตะสเปอร์สติดโควิด

ภาพจาก ขอบสนาม