วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อได้เลื่อนยศแล้ว หลังดับเครื่องชน - ลั่นจะลาออก

วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อได้เลื่อนยศแล้ว หลังดับเครื่องชน - ลั่นจะลาออก จากที่รอมานานถึง 23 ปี ตำแหน่งกำลังจะสูงขึ้น

วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อได้เลื่อนยศแล้ว หลังดับเครื่องชน - ลั่นจะลาออก : สืบเนื่องจากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เรื่องการเลื่อนยศของ "ผู้กองแคท" หรือ ร้อยตำรวจเอกหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก อดีตนักร้องและนางงาม ที่ผันตัวเข้ารับราชการตำรวจ และโพสต์เลื่อนยศเป็น ร.ต.อ.หญิง และยังดูแลงานในวงการบันเทิงเป็นผู้บริหารรายการคอนเสิร์ตลูกทุ่ง 

 

 

แม้ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจง ดำเนินการตามหลักเกณฑ์กฎ ก.ตร.ตามขั้นตอน แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์ก็ยิ่งระอุอยู่ดี ซึ่งหนึ่งในนั้นมี วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักมวยสากลเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวด้วย


โดย วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินจากโอลิมปิกเกมส์ 2004 เตรียมยื่นใบลาออก ไม่ขอทนระบบราชการ แล้วหลังเข้ารับราชการทหารตั้งแต่ปี 2543 แต่ก็ยังไม่ได้เลื่อนยศใดๆ มา 23 ปี

วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อได้เลื่อนยศแล้ว หลังดับเครื่องชน - ลั่นจะลาออก
ก่อนหน้านี้ วรพจน์ บอกด้วยน้ำเสียงท้อแท้ว่า 23 ปีแล้ว ที่ตนรับราชการมา แทบไม่ค่อยได้รับโอกาสเลื่อนยศเลย แรกเริ่ม รับตำแหน่ง สิบตรี ตอนนั้นตนจบแค่วุฒิม.6 ก็ ไปแข่ง ได้เหรียญมา ก็ไม่ได้เลื่อนขั้นอะไร จากนั้นตนไปศึกษาเพิ่มเติมเรื่อยมา จนจบปริญญาโท แต่ก็ไม่ได้เลื่อนยศ ทั้งที่ เรียนจบปริญญาโท ปัจจุบันนี้ ได้ยศ จ.ส.ต  

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดมีรายงานว่า กองทัพบกได้พิจารณาให้ วรพจน์ ที่ปัจจุบันอยู่ในยศจ่าสิบตรี มีรายชื่อนายทหารประทวนที่เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตรจากโควต้าส่วนกลางกองทัพบก โดยจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 1 - 30 สิงหาคมนี้

วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อได้เลื่อนยศแล้ว หลังดับเครื่องชน - ลั่นจะลาออก