ยิ่งฟังยิ่งมีแรงฮึด เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม แค่นัดแรกก็เดือดปุดแล้ว สำหรับรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลอาเซียน คัพ 2022 รายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) ที่ ทีมชาติไทย บุกเยือนถิ่น มีดิ่ญ สเตเดียม จนเกือบจะคว้าชัยชนะกลับบ้านได้ แต่ดันเจอ เวียดนาม ตีเสมอท้ายเกม 

เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม .

เกมนี้ มาโน โพลกิง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนแปลงแท็คติก และตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง แต่ขาดไม่ได้คือ ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และวาง กฤษดา กาแมน, พรรษา เหมวิบูลย์ และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ เป็น 3 กองหลัง ปีกสองข้างใช้ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ขณะที่แดนหน้า ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบาดเจ็บ โดยส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร จับคู่กับ ปรเมศย์ อาจวิไล และใช้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เฝ้าเสา


โดย บอลไทย โดน เวียดนาม ยิงขึ้นนำก่อน เหงียน เตี๋ยน ลิญ ในนาทีที่ 24 ก่อนจะครึ่งหลังไทยมาได้ลูกตีเสมอจากลูกยิงหลอกหลังหักของ ปรเมศย์ อาจวิไล ในนาทีที่ 48 จากนั้นในนาทีที่ 63 สารัช อยู่เย็น มาซัดลูกขึ้นนำ เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของไทย แต่แล้วในนาทีที่ 88 เวียดนาม ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 2-2 จากลูกยิงนอกกรอบสุดสวยของ วู วาน ธันห์

เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม
 

90 นาทีของการแข่งขันแม้จะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ก็ยังเหลืออีกหนึ่งเกมให้ได้อัดเวียดนาม และที่สำคัญคือจะกลับมาเล่นที่ประเทศไทย ณ สนามธรรมศาสตร์รังสิต และเกมนี้แฟนบอลไทยได้เห็นสภาวะผู้นำของ อุ้ม ธราทร บุญมาทัน ที่ได้พูดปลุกใจทีมให้สู้กันต่อและเป็นแชมป์ด้วยกันให้ได้ 

เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม


"อย่าให้อะไรที่อยู่ตรงนี้มาทำร้ายจิตใจเราในแมตช์ที่ 2 เราได้เปรียบนะ เราจะเาอชนะที่บ้านเราให้ได้ เป็นแชมป์ด้วยกัน เข้าใจเปล่า อย่ายอมแพ้อย่าคิดว่าไอ้ตรงจุดที่เราโดนตีเสมอมันจะทำให้เราเสียพลังงานในด้านลบ ไม่! อย่าให้มันมารบกวนจิตใจนะ อย่ายอมแพ้!"

เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม
อย่างไรก็ตาม สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19:30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ยิ่งฟังยิ่งมีแรงฮึด เปิดคลิปเด็ด โก๋อุ้ม ธีราทร ปลุกใจน้องๆ ร่วมทีม หลังโดนเวียดนามตีเสมอท้ายเกม

คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline