แม่เพนกวิน วอนขอ รักษาโควิดลูกนอกราชทัณฑ์ หลังอาการทรุดลง

แม่เพนกวินพร้อมทนาย ยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม เร่งรัดย้ายตัวเพนกวินไปรักษาโควิดนอกราชทัณฑ์ หลังอาการทรุดลง

วันนี้ (23 ส.ค.2564) ที่กระทรวงยุติธรรม นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มายื่นหนังสือถามความคืบหน้าการย้ายตัวของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย นาถึง หรือนิว จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีนายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง 

แม่เพนกวิน วอนขอ รักษาโควิดลูกนอกราชทัณฑ์

ลาซาด้าลดหนัก
 

โดย นางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยว่า มาติดตามความคืบหน้าหลังหลังยื่นเรื่องที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ไว้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ย้ายตัวนายพริษฐ์และนายสิริชัย เนื่องจาก หลังเจอลูกชายของตน 2 ครั้ง พบว่ามีอาการทรุดลง โดย นายพริษฐ์ บอกว่ามีอาการเหนื่อยหอบ 

อีกทั้งการดูแลของเจ้าหน้าที่บกพร่องและไม่ทั่วถึง จึงเป็นกังวลว่าอาการลูกจะไม่ดีขึ้น จึงใช้สิทธิความเป็นผู้ปกครองขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวมถึงยังเป็นการลดค่าใช้จ่าย และภาระ ให้ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และสามารถนำผู้ป่วยคนอื่นที่มีอาการหนักมารักษาแทนได้

 เพนกวิน   

ด้าน นาย วัลลภ ระบุว่า ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แถลงอัพเดทอาการของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย ผ่านสื่อมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการรักษามีการบันทึกภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหว ดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามจากสื่อได้  / ส่วนคำร้องขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์  กระทรวงยุติธรรมทราบเรื่องแล้ว โดยวันนี้จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว

แม่เพนกวิน วอนขอ รักษาโควิดลูกนอกราชทัณฑ์