"ชื่นชอบ คงอุดม"ลูกชายชัชเตาปูน ย้ายซบ พปชร. ตอบชัดมาคานอำนาจ ธรรมนัส จริงหรือไม่

"ชื่นชอบ คงอุดม"ลูกชาย นายชัชวาลล์ คงอุดม (ชัชเตาปูน) ย้ายซบ พปชร.

วันที่ 8 ตุลาคม 64  นาย"ชื่นชอบ คงอุดม" กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) บุตรชายของ นายชัชวาลล์ คงอุดม (ชัชเตาปูน) พรรคพลังท้องถิ่นไท  ได้ออกมาพูดถึงการย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ชื่นชอบ คงอุดม ลูก ชัชเตาปูน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดย นาย"ชื่นชอบ คงอุดม" เผยว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และที่ปรึกษาพรรค พปชร. มาชวนให้ไปช่วยงาน โดยได้ปรึกษานายชัชวาลล์ แล้วว่าจะมาช่วยงานตรงนี้ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเห็นว่าพรรค พปชร.ก็มีแนวทางเดียวกับพรรค พทท.

ตน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรค พทท.และดำเนินการตามกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดทุกประการ จึงไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ลงนามในใบสมัครรับเข้าพรรคแล้ว

"ผมคุ้นเคยกับพี่ตุ๋ย (พีระพันธุ์ ) ตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยกัน พี่เขาก็ติวและสอนงานผม ถือเป็นคนที่มีศักยภาพ การที่ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรค พปชร.ไม่ใช่เป็นการทิ้งพรรคเล็กอย่าง พทท. แต่เพราะเราเห็นว่าพรรค พปชร.มีศักยภาพพอที่จะเติบโตไปเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นเสาที่แข็งแรงในการยืนหยัดปกป้องสถาบันหลักของชาติ ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้อยู่อย่างมั่นคงได้ในอนาคต" นายชื่นชอบกล่าว

ชื่นชอบ คงอุดม ลูก ชัชเตาปูน

ส่วนจะเป็นการเข้าไปเสริมทัพในฟากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อคานอำนาจกับขั้วของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.หรือไม่ นายชื่นชอบกล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะทั้งนายพีระพันธุ์และตนเองทำงานให้พรรค อย่างที่นายพีระพันธ์เคยระบุว่า พล.อ.ประวิตรได้ชวนเข้าพรรคมานานแล้ว แต่ยังติดเงื่อนไขในการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 สภาผู้แทนราษฎร และผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รวมถึงสถานการณ์โควิด แต่เมื่อถึงเวลาและไม่ติดเงื่อนไขใดก็เข้าร่วมงานกับ พปชร.ในเวลาที่เหมาะสม

ธรรมนัส พรหมเผ่า

นายชื่นชอบกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับการประสานให้เข้ามาดูแลงานด้านกฎหมายและโครงสร้างต่างๆ ภายในพรรคร่วมกันกับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยทำงานมาด้วยกัน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า