บุกรวบ คุณป้า ราชาบัญชีม้า เห็นนิ่มๆที่ไหนได้ ร้ายไม่เบา

ตำรวจกองกำกับการ 3 ปอศ. บุกรวบ คุณป้า ราชาบัญชีม้า เห็นนิ่มๆที่แท้แสบไม่เบา จอมเปิดบัญชีม้าให้แก๊งมิจฉาชีพ หลายครั้งถูกจับไม่เข็ด

ตำรวจกองกำกับการ 3 ปอศ. นำหมายจับรวบตัว คุณป้า ราชาบัญชีม้า เป็นหญิงวัย 62 ปี จอมรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งมิจฉาชีพ หลายครั้งถูกจับไม่เข็ด ล่าสุดเปิดให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เจ้าของมุข ร.ต.อ.วิดีโอคอล ชุดจับกุมคุมตัวเตรียมขยายผลเพื่อทลายไปยังเครือข่ายต้นตอ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 มี.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.จักรกริช เสริมบุตร ผกก.3 บก.ปอศ. และ พ.ต.ท.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย รอง ผกก.3 บก.ปอศ. นำกำลังชุดปฏิบัติการ 2 พร้อมหมายจับศาลอาญาที่ 539/2565 เข้าควบคุมตัว นางสมศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาในคดี 

"ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นผู้อื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา" โดยคุมตัวได้ขณะพักอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  

 

บุกรวบ คุณป้า ราชาบัญชีม้า เห็นนิ่มๆที่ไหนได้ ร้ายไม่เบา

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.บี(นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน สูญไปกว่า 62,000 บาท ระบุว่า แก๊งดังกล่าวโทรติดต่ออ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DHL แล้วพบพัสดุตกค้างภายในมีเอกสาร พาสปอร์ต และ บัตรกดเงินอิเลคทรอนิค ระบุชื่อผู้รับเป็นชาวจีนซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นเครือข่ายความผิดในคดีฟอกเงิน ก่อนประสานต่อไปยัง ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้วมีชายแต่งชุดตำรวจ ยศ ร.ต.อ.วิดีโอคอลพูดคุยกับผู้เสียหายก่อนล่อลวงให้โอนเงินดังกล่าวไปเข้าบัญชีธนาคาร หมายเลข 694-2-09257-5 ชื่อบัญชี นางสาวสมศรี หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกได้แจ้งความไว้ที่ สน.หัวหมาก 

กระทั่ง เจ้าหน้าที่นำชื่อ-นามสกุล ของบัญชีดังกล่าว ไปตรวจสอบทะเบียนประวัติ พบว่า เจ้าของบัญชีรายนี้เป็นคุณป้า ซึ่งเคยมีคดีรับจ้างเปิดบัญชีม้าและเป็นผู้จัดหา ว่าจ้างคนมาเปิดบัญชีม้า เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล ชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าจับกุม 

 

บุกรวบ คุณป้า ราชาบัญชีม้า เห็นนิ่มๆที่ไหนได้ ร้ายไม่เบา

 

สอบสวนให้การรับว่า เป็นเจ้าของบัญชีดังกล่าวจริง โดยมีผู้ว่าจ้างให้มาเปิดเพื่อไว้ใช้สำหรับ รับโอนเงินในธุรกิจออนไลน์ ขณะที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากข้อมูลพบว่า หญิงรายนี้เปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งสิ้น และ เป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ใช้ มุขหลอกลวง เป็น ร.ต.อ. วิดีโอคอลหลอกเหยื่อ ที่ก่อเหตุอย่างหนักในช่วงนี้ จึงมีการนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพื่อหาข้อมูลไปยังเครือข่ายดังกล่าว 

 

บุกรวบ คุณป้า ราชาบัญชีม้า เห็นนิ่มๆที่ไหนได้ ร้ายไม่เบา

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ ปอศ. แจ้งถึงประชาชนว่า ควรสังเกตถึงรูปแบบการหลอกลวงจากแก๊งคอลเซนเตอร์เหล่านี้เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และ หากทราบเบาะแสของผู้มีชื่อเปิดบัญชีให้แก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ สามารถแจ้งได้ที่ บก.ปอศ. กองบัญชาการสอบสวนกลาง