"อาร์ต พศุตม์" เฉลยเหตุผลที่ ในหลวง ร.๙ ทรงถือกล้องไปด้วยทุกที่ พร้อมเอ่ยถึงพระอัจฉริยภาพและพระเมตตา

"อาร์ต พศุตม์" เฉลยเหตุผลที่ ในหลวง ร.๙ ทรงถือกล้องไปด้วยทุกที่ พร้อมเอ่ยถึงพระอัจฉริยภาพและพระเมตตา

จากกรณีที่ “ไฮโซลูกนัท” ได้มีการแต่งกายคล้ายกับจะเลียนแบบเบื้องสูง โดยการใส่สูทสีเทาและสะพายกล้องและปิดตาข้างเดียวไปร่วมชุมนุมจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  เหล่าคนบันเทิงที่รักสถาบันก็ยอมไม่ได้ที่จะให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกจาบจ้วง 

ไฮโซลูกนัท

อย่างเช่นเรื่องฉลองพระองค์ของ ในหลวง ร.9 ที่วัยรุ่นไทยหรือบางคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่สูทออกไปทรงงาน ต่อมา “อาร์ต พศุตม์” ได้โพสต์ถึงในหลวง ร.๙ และเหตุผลที่ทรงถือกล้องไปทุกที่ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า...ชุดอื่นๆ ท่านก็เคยใส่ เข้าป่าลงพื้นที่ แล้วที่ท่านถือกล้องไปทุกที่ เพราะท่านจะถ่ายภาพสถานที่นั้นแล้วกลับมาแก้ปัญหา ของแต่ละพื้นที่

อาร์ต พศุตม์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

"ชุดอื่นๆ ท่านก็เคยใส่ เข้าป่าลงพื้นที่แล้วที่ท่านถือกล้องไปทุกที่เพราะท่านจะถ่ายภาพสถานที่นั้นแล้วกลับมาแก้ปัญหา ของแต่หละพื้นที่ ….. แล้วสิ่งประดิษฐ์ที่พ่อหลวงของเราทรงประดิษฐ์ขึ้นนั้น มีมากมายหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ละอย่าง ล้วนแสดงให้เห็นถึง พระอัจฉริยภาพอันปราดเปรี่องและพระเมตตาของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย ที่ต้องการเห็น

ร.9

พสกนิกรของพระองค์ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขสบายและสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ประสบอยู่ จะทรงแก้ไขปัญหา อุปสรรค ที่ประชาชนพบนั้น ให้ลุล่วงไปด้วยดี ตัวอย่างเช่น โครงการ เรื่องการปรับปรุงสภาพดินเปรี้ยว เพื่อให้เหมาะแก่การเพาะปลูก ที่เรียกว่า โครงการแกล้งดิน ทำให้เกษตรกรสามารถทำการเพาะปลูกพืช ได้พืชผลในที่ดินของตนที่คิดว่า ไร้ประโยชน์
 

กลับพลิกฟื้นขึ้นมา มีประโยชน์ สามารถได้ผลผลิตไปกินไปใช้และนำผลผลิตไปขายเพื่อการดำรงชีพ อีกโครงการหนึ่งที่แก้ไขให้ชาวไร่ชาวนา คือ เรื่องความแห้งแล้ง ขาดฝน ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล ทำให้เกษตรกรทุกข์ยากลำบาก พระองค์ก็ได้คิดค้น โดยการดัดแปรสภาพอากาศ เพื่อให้เกิดฝน ที่พวกเราเรียกว่า "การทำฝนเทียม" เป็นโครงการสิ่งประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากทั้งในประเทศไทย
 

อาร์ต พศุตม์


และต่างประเทศ จนมีหลายประเทศมาขอนำสิ่งที่พระองค์ประดิษฐ์นี้ไปใช้ในประเทศของตน ซึ่งประสบปัญหาภาวะฝนแล้ง เมื่อนำโครงการของพระองค์ท่านไปใช้แล้ว ก็สามารถแก้ไขฝนแล้งได้"

อาร์ต พศุตม์

อาร์ต พศุตม์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด