เข็ม ตีสิบ อัพเดตชีวิตล่าสุด เปิดใจถึงสาเหตุหายจากวงการไปกว่า 10 ปี

เข็ม ตีสิบ หรือ เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร อัพเดตชีวิตล่าสุด เปิดใจถึงสาเหตุหายจากวงการไปกว่า 10 ปี ยอมรับใช้จิตวิทยาบำบัดความรักที่ล้มเหลว

กลับมาอีกทีก็สร้างความฮือฮาให้กับแฟนคลับไม่น้อยจริงๆ สำหรับ เข็ม ตีสิบ หรือ เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร พิธีกรคนสวยในวัย 51 ปี ที่เจ้าตัวได้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปกว่า นานกว่า 10 ปี ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาพูดคุยอัพเดตชีวิตในรายการคุยแซ่บshow ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูม สุภาพร ทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เข็ม ตีสิบ ล่าสุด

เริ่มต้น เข็ม ตีสิบ ได้อัพเดตชีวิตว่า ช่วงนี้กำลังทำหลายสิ่งหลายอย่างมาก ซึ่งชุดที่ใส่มาออกรายการในวันนี้ยังเป็นชุดที่ตนเองออกแบบ ซึ่งช่วงมีโรคระบาด 2 ปี เรียนเยอะมาก เป็นช่วงเวลาที่เรามีความสุข อันที่จริงก็ไม่ได้ห่างหายจากหน้าจอเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าทำรายการเองเล็กๆ แล้วก็หยุดไปช่วงโควิดพอดี เพราะว่ามันเป็นรายการท่องเที่ยว ไปเที่ยวต่างประเทศ ไปอะไรอย่างนี้ พอมันมีโรคระบาดมันเลยหยุดไป ก็เลยว่างๆ ลงเรียนเยอะ แล้วมีบริษัทที่ทำเกี่ยวกับให้ตัวเองดูเด็กตลอดเวลา


- เรียนนี่คือเรียนอะไร?
เข็ม ตีสิบ ระบุรายละเอีทยดลึกลงไปว่า เธอเรียนหลายอย่าง ทั้ง เรียนจิตวิทยา แล้วที่เรียนล่าสุดยังไม่จบ คือ จิตวิทยาสุนัข คือเรียนเพื่อให้เข้าใจสุนัข จริงๆ เราลงเรียนของอเมริกาเลย ครั้งแรกก็งงๆ คิดว่าเป็นการฝึกสุนัข ก็เข้าไปลงทะเบียนเรียบร้อยเลย จ่ายเงินเรียบร้อย ก็เริ่มเรียนวันแรก มันเป็นการเข้าใจสุนัขที่เราสามารถเอามาใช้กับคนได้

เข็ม ตีสิบ ล่าสุด

- มีการเรียนเกี่ยวกับกัญชาศาสตร์?
เข็ม ตีสิบ เล่าว่า อันที่จริงมันเป็นกัญชาเชิงธุรกิจ ซึ่งตอนนี้กำลังจะเปิดแน่ๆ ในอนาคต แล้วเผอิญมีเพื่อนทำสถาบัน AGI เข็ม​ ลงเรียนเป็นรุ่น​ 2 ก็ได้ไปศึกษาจริงๆ ว่าจริงๆ แล้วมันลงลึกกว่านั้นนะ มันมีทั้งกัญชา กัญชง มีทั้งกระท่อม ซึ่งตอนนี้มันฮิตมาก ถามว่าทำไมต้องไปเรียน คือตัวเองต้องใช้ เพื่อช่วยในการนอนหลับ ซึ่งเราก็เพิ่งเรียนไป ได้รู้คร่าวๆ แล้วแหละ​ ว่าตอนนี้มันอยู่ระดับไหน เหมือนว่าเราใช้มันทำในเชิงธุรกิจอะไรได้บ้าง

 

 

ก็จะมีคนที่อยู่ในแวดวงนี้​ เขาก็จะมาเน้นวิธีแชร์แบ่งปัน แล้วที่เรียนอีกอันหนึ่งคือ โคกหนองนา เป็นโครงการพระราชดำริ เหมือนกับว่าเราเรียนเพื่อเราจะอยู่กิน แบ่งปัน เหมือนเป็นธรรมะธุรกิจ ทุกอย่างที่เข็มทำตอนนี้จะเป็น Social Enterprise ( ธุรกิจเพื่อสังคม)​ ทั้งหมด ซึ่งจะต่างกับจิตอาสานะคะ Social Enterprise ( ธุรกิจเพื่อสังคม)​ คือ พออยู่ พอกิน พอมีรายได้ ไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่ว่าเราอยู่ได้อย่างมีความสุข

เข็ม ตีสิบ ล่าสุด

และช่วงที่หลายคนโฟกัสมากที่สุดก็คือ คำถามที่พิธีกรถามว่า ที่เรียนจิตวิทยา เพราะว่าสมัยก่อนเราเคยผิดหวังกับความรัก? ซึ่งเจ้าตัวตอบคำถามนี้ว่า อันที่จริงเราเรียนจิตวิทยา เพราะเรามีคำถาม มันเกิดจากการชอบตั้งคำถาม ด้วยนิสัยของการเป็นพิธีกร และด้วยนิสัยของตัวเองด้วย เราเลยรู้สึกว่าทำไมฉันถึงยอม ทำไมฉันถึงไม่เลิก เมื่อเรามีคำถามซ้ำๆ บ่อยๆ กับตัวเอง เราจะเริ่มไม่อยากรู้เหรอ เราต้องอยากรู้สิ เพราะฉะนั้นก็เรียนให้มันรู้ไปเลย

 

อีกทั้งเธอยังบอกอีกว่า เรียนมาได้ประมาณ 7 - 8 ปีที่แล้ว แล้วช่วงที่มีข่าวเยอะๆ เบรกตัวเองออกไปพักผ่อน ไปต่างประเทศ แต่มันยังอยู่ มันยังรู้สึกว่าตัวเองไม่ประสบความสำเร็จอะไรบางอย่าง มันเหมือนอยู่ได้แหละ แต่มันยังคาๆ อยู่นิดๆ มันเหมือนเป็นตะกอน มันต้องทำยังไง 

เข็ม ตีสิบ ล่าสุด

ก่อนที่ พิธีกรจะยิงคำถามอีกว่า รู้สึกว่าพี่เรียนจิตวิทยามาส่วนหนึ่งเพื่อบำบัดความรู้สึกตัวเอง จากเรื่องความรัก ? คำถามนี้ เข็ม ตีสิบ ระบุรายละเอียดว่า มันนานแล้วนะ แต่เพื่อให้เราเข้าใจตัวเองจริงๆ สมมติว่าเรามีแฟนมาทั้งหมด 4 คน ทุกคนนิสัยเหมือนกันหมดเลย มีความคล้ายกันหมดเลย จะว่าสเปกมันก็ยังไม่ใช่ แต่ว่าเป็นมากเป็นน้อยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตรงนั้น สมมติเรามีชื่อเสียงเรื่องนี้ก็จะดังมาก แต่ทุกคนเหมือนกันหมดเลย ไม่สงสัยเหรอ ทำไมฉันถึงต้องเลือกคนแบบนี้ มันต้องมีเหตุสิ ต่อให้มานั่งตรงนี้ ชอบทั้งคู่เลย แต่สุดท้ายก็เลือกคนนี้ มันเป็นอัตโนมัติเลย


- สุดท้ายคือเลือกคนผิดที่สุด ?
เข็ม ตีสิบ บอกว่า มีคนดีกับคนไม่ดี ต่อให้เราไม่รู้ว่าเขาดีหรือไม่ดีนะ แต่เราก็จะเลือกคนไม่ดีไว้ก่อน

เข็ม ตีสิบ

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บShow